Thế giới

Tỷ phú George Soros góp 1 triệu USD cho ông Obama tranh cử

Thứ Sáu | 28/09/2012 06:41

Tỷ phú George Soros cam kết ủng hộ 1 triệu USD cho nhóm "Super PAC" đang nỗ lực gây quỹ cho chiến dịch tái tranh cử của tổng thống Barack Obama.
Khoản hỗ trợ này lần đầu tiên được tờ báo New York Times tiết lộ tại cuộc họp các nhà tài trợ chính cho chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ 2012 ở New York vào ngày hôm qua 27/9.

Động thái này của tỷ phú tài chính George Soros có thể kéo theo sự ủng hộ lớn hơn của những nhà tài trợ tự do trước đó đã tránh hỗ trợ cho các nhóm Super PAC do lo ngại về khả năng chi tiêu không giới hạn của những nhóm này.

Trong tháng 8, Priorities USA lần đầu tiên nâng mức gây quỹ lên cao hơn so với đảng Cộng hòa. Tuy nhiên đến cuối tháng, Priorities USA có 4,8 triệu USD tiền mặt, thấp hơn so với 6,3 triệu USD của nhóm vận động tranh cử cho đối thủ Mitt Romney.

Soros ước tính năm 2004, ông dành 27,5 triệu USD cho các nhóm bên ngoài nhằm đánh bại tổng thống đảng Cộng hòa George W. Bush nhưng đã không thành công.

Cho đến năm nay, tỷ phú George Soros đã giành kỷ lục là người đóng góp lớn nhất cho bầu cử kể từ năm 2004. Kỷ lục của ông đã bị lu mờ khi ông chủ Sheldon Adelson của casino Las Vegas cho biết đã đóng 70 triệu USD để giúp đảng Cộng hòa giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2012.

Nguồn Reuters/Khampha


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày