Bất động sản

Cảng hàng không Phú Bài - Huế đóng cửa 8 tháng để sửa chữa

Thứ Hai | 07/01/2013 13:55

Việc sửa chữa dự kiến khởi công trong tháng 4/2013 và kết thúc vào tháng 11/2013.
Vừa qua, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã chủ trì cuộc họp về chuẩn bị đầu tư dự án “Sửa chữa đường hạ cất cánh - Cảng Hàng không Phú Bài”, “Nhà khách VIP- Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài” và “Nhà ga hành khách - Cảng hàng không Vinh”.

Về dự án “Sửa chữa đường hạ cất cánh - Cảng Hàng không Phú Bài”, Công ty TNHH MTV Thiết kế và tư vấn xây dựng công trình hàng không đã đề xuất 4 phương án. Bộ trưởng Đinh La Thăng đã đồng ý với phương án cải tạo nâng cấp đường HCC hiện hữu đáp ứng khai thác A321-200 như hiện nay, khi cải tạo nâng cấp đáp ứng được khai thác B777, chưa kéo dài đường HCC ngay, thực hiện sửa chữa đường HCC bằng công nghệ tái sinh nguội để rút ngắn thời gian đóng cửa sân bay.

Ưu điểm của phương án này là tận dụng được lớp vật liệu mặt đường tại chỗ, tiết kiệm được một phần kinh phí và không gây ảnh hưởng nhiều đến môi trường. Bên cạnh đó, thời gian thi công nhanh và đóng cửa sân bay ngắn.

Theo phương án này, sân bay Phú Bài sẽ đóng cửa trong 8 tháng. Bộ trưởng yêu cầu chủ đầu tư phải có phương án đảm bảo thuận lợi việc đi lại của người dân trong quá trình triển khai. Dự án khởi công trong tháng 4/2013 thì đến tháng 11/2013, phải hoàn thành để phục vụ nhân dân dịp cuối năm, dịp Tết.

Phương án kiến trúc của “Nhà ga hành khách - Cảng hàng không Vinh” được mô phỏng hình tượng đóa hoa sen, lá sen. Nhà ga được thiết kế phục vụ các chuyến bay nội địa, dạng 2 cao trình bao gồm đường tầng. Tổng diện tích sàn nhà ga khoảng 12.000m2. Công suất tính toán 2 triệu hành khách/năm. Tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 500 tỷ đồng.

Thời gian thi công dự kiến khoảng 2 năm, hoàn thành đưa vào khai thác trong quý II/2015. Đối với dự án này, Bộ trưởng đồng ý về phương án thiết kế, tuy nhiên Bộ trưởng yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không VN có các giải pháp để rút ngắn thời gian thi công xuống 18 tháng.

Đại diện Tổng công ty Cảng hàng không VN đã trình bày phương án thiết kế “Nhà khách VIP- Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài”. Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu và các cục, vụ đã đóng góp ý kiến cho dự án. Về cơ bản, Bộ trưởng Đinh La Thăng đồng ý với đề xuất về vị trí cũng như quy mô, thiết kế của dự án này.

Đối với cả 3 dự án trên, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không VN và các cơ quan chức năng liên quan phải đảm bảo chặt chẽ về quy trình đấu thầu, chọn lựa được nhà thầu đủ năng lực, đáp ứng chất lượng và tiến độ thi công.

Nguồn Báo Giao thông Vận tải


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày