Bất động sản

Cây xăng phải có tường bao bằng vật liệu không cháy

Thứ Sáu | 21/06/2013 08:43

Bộ Công Thương vừa ban hành quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về thiết kế cửa hàng xăng dầu.
Theo đó, đường và bãi đỗ xe dành cho xe ra vào phải đảm bảo chiều rộng một làn xe đi tối thiểu 3,5 m; đường hai làn xe đi tối thiểu 6,5 m; bãi đỗ xe để xuất, nhập xăng dầu không được phủ nhựa đường.

Đặc biệt, nếu cửa hàng xăng dầu tiếp giáp với công trình xây dựng khác thì phải có tường bao kín với chiều cao tối thiểu 2,2 m bằng vật liệu không cháy. Khu vực đặt cột bơm xăng dầu nếu có mái che thì kết cấu và vật liệu mái che cũng phải có bậc chịu lửa I, II theo quy chuẩn về an toàn cháy.

Chiều cao của mái che bán hàng phải từ 4,75 m trở lên. Cột bơm xăng dầu đặt tại vị trí thông thoáng, nếu đặt trong nhà phải đặt trong gian riêng biệt, thông gió, cửa mở quay ra ngoài. Cột bơm phải đặt trên đảo bơm cao ít nhất 0,2 m so với bãi đỗ xe, chiều rộng đảo bơm không được nhỏ hơn 1 m…

Đối với bể chứa xăng dầu, vật liệu làm bể chứa là vật liệu chịu xăng dầu, không cháy. Bể chứa không được lắp đặt nổi trên mặt đất, trong hoặc dưới các gian bán hàng, xung quanh bể chứa phải phủ cát hoặc đất mịn dày 0,3 m trở lên.

Nguồn Pháp luật TPHCM


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày