Bất động sản

Đi tìm “vùng trũng” bất động sản tại TP.Thủ Đức

Hoàng Kim Thứ Năm | 14/07/2022 08:00

Các dự án ở thực đang là điểm ngắm của khách hàng trong bối cảnh thị trường có nhiều biến động

Khi một khu vực mặt bằng giá đã ở ngưỡng cao, điều tất yếu nhu cầu sẽ dịch chuyển về nơi còn là vùng "trũng giá".
Các dự án ở thực đang là điểm ngắm của khách hàng trong bối cảnh thị trường có nhiều biến động

So với tốc độ tăng giá quá nhanh của thị trường BĐS các khu vực tại TP.HCM, người mua có xu hướng tìm các BĐS đáp ứng nhu cầu ở thực; giá còn ở ngưỡng mềm. Động thái này cho thấy, xu hướng tìm BĐS giá trị ở thực vẫn đang âm ỉ trên thị trường BĐS. Khi một khu vực mặt bằng giá đã ở ngưỡng cao, điều tất yếu nhu cầu sẽ dịch chuyển về nơi còn là vùng "trũng giá".

Tận dụng cơ hội để săn sản phẩm giá trị thực

Trong bối cảnh giá bán trung bình căn hộ TP.HCM gần 58 triệu đồng/m2, việc tìm ra những “vùng trũng” có giá dưới 40 triệu đồng/m2 ngày càng trở nên khó khăn, nhất là với người mua ở thực. Liệu còn cơ hội an cư nào cho người mua ở giai đoạn này?

Thời gian qua, giá BĐS khu Đông Sài Gòn biến động tăng liên tục, khiến việc sở hữu nhà của người ở thực ngày càng trở nên khó khăn. Theo báo cáo của Batdongsan.com.vn, hầu hết các dự án mở bán từ đây đến cuối năm 2022 tại khu Đông có mức giá khoảng từ 60-90 triệu đồng/m2. Giá leo thang khiến giấc mơ an cư, sở hữu nhà càng trở nên vượt quá tầm với của đại đa số khách hàng có nhu cầu ở thực, nhất là nhóm khách hàng ở độ tuổi 26-45 tuổi.

Chẳng hạn, tại khu Thủ Thiêm mức giá sơ cấp ở dự án Empire City của liên doanh Keppel Land ở mức gần 9.000 USD/m2; The Metropole giá ghi nhận gần nhất khoảng 8.000 - 8.500 USD/m2; The River do City Garden khoảng 7.000 USD/m2. Với khu vực quận 9 và Thủ Đức cũ, nơi từng phát triển nhiều sản phẩm tầm giá 35 -40 triệu đồng/m2 cũng đang dần tuyệt chủng nhà dưới 40 triệu đồng/m2. Loạt dự án mở bán tại khu vực này như King Crown Infinity có giá trên 100 triệu đồng/m2; Urban City giá bán giai đoạn 2 gần 60 triệu đồng/m2, Fiato Premium giá trên 55 triệu đồng/m2…

Chia sẻ mới đây trong sự kiện Báo cáo thị trường quý 2/2022, ông Đinh Minh Tuấn, giám đốc Batdongsan.com.vn cho biết, 5 năm trước Batdongsan.com.vn từng dự báo căn hộ giá dưới 30 triệu đồng/m2 sẽ biến mất trên thị trường TP.HCM và điều này đã trở thành hiện thực. Hiện tại thị trường cũng đang dần “tuyệt tích” các sản phẩm giá dưới 40 triệu đồng/m2 và rất có thể là trong thời gian tới sẽ không còn dự án giá dưới 50 triệu đồng/m2.

Ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt, Giám đốc nhà ở CBRE Việt Nam cũng nhìn nhận, sự mất cân đối về nguồn cung tại TP.HCM ngày càng rõ, do chi phí phát triển dự án bị đẩy lên cao nên hầu hết sản phẩm đưa ra thị trường thời gian tới chủ yếu tập trung ở phân khúc cao cấp và hạng sang. Phân khúc tầm trung rất hạn chế nguồn cung từ nay đến cuối năm. Khách hàng có nhu cầu nhà ở rất lớn nhưng họ không biết mua gì, mua ở đâu và tìm ở đâu để mua. Các sản phẩm trong khoảng giá 40-50 triệu/m2 đang được xem là “vùng trũng” của BĐS và không dễ dàng để tìm mua được, nhất là ở một thị trường “nóng” như TP. Thủ Đức.

Căn hộ cao cấp giá trị thực từ 39 triệu/m2 “chiếm sóng” tại TP Thủ Đức

Khi một khu vực mặt bằng giá đã ở ngưỡng cao, điều tất yếu nhu cầu sẽ dịch chuyển về nơi còn là vùng "trũng giá". Hiện vùng trũng vẫn duy trì tầm giá dưới 40 triệu đồng/m2  tại TP.HCM nói chung chỉ còn duy nhất dự án MT Eastmark City tại trung tâm TP. Thủ Đức.

Khu phức hợp MT Eastmark City tọa lạc tại 3 mặt tiền đường Vành đai 3 – Lò Lu – Trường Lưu, được giới đầu tư nhạy bén đánh giá là dự án đảm bảo được những giá trị thực giữa bão “lạm phát”. “Bảo chứng” giá trị đầu tiên là vị trí tại “cung đường vàng” Vành Đai 3 – “xung lực” phát triển bộ mặt liên kết vùng của cả Đông Nam Bộ. Bên cạnh đó, mức giá của dự án này là “điểm lạ” của thị trường thời gian qua. Từ năm 2022, căn hộ dưới 40 triệu/m2 tại TP.Thủ Đức gần như đã “tuyệt chủng” khi mặt bằng giá mới đang xác lập ở mức từ 55 triệu/m2. Vậy nên việc chủ đầu tư giới thiệu ra thị trường sản phẩm căn hộ mức giá chỉ từ 39 triệu/m2 được xem là hướng đi “ngược dòng” thị trường trong bối cảnh lạm phát tăng, hàng loạt các yếu tố cấu thành giá nhà đất vẫn trên đà leo thang. Bên cạnh đó, CĐT còn đưa ra chính sách ưu đãi vay vốn 0% lãi suất, ân hạn nợ gốc đến khi nhận nhà càng khiến dự án trở thành “át chủ bài” hút thanh khoản trên thị trường hiện nay.

Với mức giá 39 triệu/m2, MT Eastmark City đang là cái tên nổi bật trên thị trường BĐS TP. Thủ Đức
Với mức giá 39 triệu/m2, MT Eastmark City đang là cái tên nổi bật trên thị trường BĐS TP. Thủ Đức

Đi cùng với định giá thực là tăng giá thực, khi MT Eastamark City được đánh giá là khoản tích lũy có tiềm năng sinh lợi bền vững. Các chuyên gia dự đoán, trong 3 – 5 năm tới, nơi đây sẽ hình thành diện mạo đô thị sầm uất, đặc biệt khi các công trình trọng điểm như sân bay Long Thành, đường Vành Đai 3 hoàn thiện. Với mức giá hấp dẫn hiện tại, những khách hàng nhanh nhạy sở hữu căn hộ sớm sẽ đón đầu biên độ lợi nhuận lớn, sẵn sàng đón đầu “điểm rơi” thị trường” qua các cột mốc hạ tầng. Dự án này còn là lựa chọn lý tưởng với người mua ở thực khi mở ra cơ hội sở hữu nhà tại TP.Thủ Đức với mức giá còn “mềm” nhưng căn hộ được bàn giao hoàn thiện cao cấp, nội thất chuẩn châu Âu, môi trường sống xanh trong lành cùng hệ thống hơn 100 tiện ích đồ sộ, được quy hoạch đồng bộ, bài bản bậc nhất khu vực.

Theo các chuyên gia, sau nhiều đợt sóng giá do các thông tin quy hoạch, hạ tầng, hiện giá căn hộ tại TP.Thủ Đức đã lập mặt bằng mới. Đây chính là lúc người mua cần tranh thủ. Đặc biệt đối tượng khách hàng trong độ tuổi 30-45 tuổi thường có xu hướng dịch chuyển chỗ ở vì vừa có nhu cầu ở thực, vừa có nhu cầu mua thêm để đầu tư. Nếu đầu tư, ở giai đoạn này, họ thường nhắm vào các dự án có mức giá trên dưới 50 triệu đồng/m2 vì chắc chắn biên độ tăng giá sẽ còn nữa.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày