Bất động sản

Góc nhìn chuyên sâu đằng sau sự phục hồi của ngành khách sạn châu Á

Lam Nhi Thứ Tư | 20/12/2023 20:55

Sau giai đoạn dần phục hồi kể từ đại dịch, ngành du lịch Châu Á đang thể hiện sức sống mới. Ảnh: TLb

The Outbox Company và Vero hé lộ góc nhìn chuyên sâu đằng sau sự phục hồi của ngành khách sạn Châu Á và những thay đổi trong xu hướng du lịch.
Sau giai đoạn dần phục hồi kể từ đại dịch, ngành du lịch Châu Á đang thể hiện sức sống mới. Ảnh: TLb

Outbox, công ty nghiên cứu thị trường tập trung vào lĩnh vực du lịch & khách sạn có trụ sở tại Việt Nam, đã hợp tác với Vero, đơn vị tư vấn truyền thông tại Đông Nam Á  - công bố sách trắng với chủ đề “Asia Hotel Brand Blueprint”, đi sâu vào phân tích bối cảnh hiện tại của thị trường khách sạn châu Á, đánh giá nhận thức thương hiệu của người tiêu dùng trong khu vực, đồng thời cung cấp góc nhìn chuyên sâu giúp các tập đoàn khách sạn lớn hoặc doanh nghiệp lưu trú có quy mô vừa và nhỏ có thể thích ứng lẫn phát triển trong bối cảnh xu hướng du lịch thay đổi liên tục như hiện nay.

Sau giai đoạn dần phục hồi kể từ đại dịch, ngành du lịch Châu Á đang thể hiện sức sống mới. Dù hoạt động của các khách sạn trong khu vực vẫn thấp hơn so với mức trước đại dịch, song các khảo sát người dùng trực tuyến và phân tích dữ liệu được trình bày trong báo cáo này vẫn cho thấy tín hiệu tích cực về sự tăng trưởng đầy hứa hẹn trong năm 2024.

Accor – thương hiệu khách sạn của Pháp đang là “đế chế” thống trị thị trường Châu Á. Ảnh: TL
Accor, thương hiệu khách sạn của Pháp đang là “đế chế” thống trị thị trường Châu Á. Ảnh: TL

Sự bùng nổ về số lượng các dự án xây dựng và khai trương khách sạn, đặc biệt là tại Ấn Độ, Việt Nam và Thái Lan, cho thấy dòng vốn đầu tư đang liên tục đổ về từ các thương hiệu khách sạn quốc tế nổi tiếng. Nghiên cứu cho thấy Accor – thương hiệu khách sạn của Pháp đang là “đế chế” thống trị thị trường Châu Á với danh mục đầu tư mở rộng với gần 1.300 cơ sở kinh doanh trên khắp châu lục này. Trong khi đó, Marriott International đang dẫn đầu trong việc xây dựng dự án mới tại khu vực, gồm 280 cơ sở với công suất hơn 60.000 phòng đang trong quá trình triển khai.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày