Bất động sản

Sẽ mở rộng quốc lộ 63 qua Cà Mau rộng lên gấp đôi

Thứ Ba | 03/07/2012 11:42

Ông Phạm Thành Tươi, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho biết tỉnh sẽ đề nghị Trung ương nâng cấp tuyến đường này theo hướng rộng gấp đôi so với hiện tại.
Trước mắt, tỉnh đề nghị khẩn trương duy tu, sửa chữa những nơi bị lún, sụt để giao thông thông suốt.

Quốc lộ 63 từ Cà Mau đến Kiên Giang có chiều dài 110km, vốn đầu tư trên 1.000 tỷ đồng, đưa vào sử dụng từ năm 2000 đến nay đã xuống cấp nghiêm trọng. Nhiều đoạn bị sụt, lún, tạo thành những ổ gà sâu hút. Nhiều đoạn khác nằm ven sông bị sạt lở. Đáng chú ý là suốt chiều dài của tuyến đường hầu như không còn đoạn nào nguyên vẹn

Theo người dân sinh sống trên tuyến quốc lộ 63, có rất nhiều nguyên nhân làm cho tuyến đường này nhanh chóng xuống cấp. Công trình này, ngay lúc mới đưa vào sử dụng, đã có nhiều chỗ bị lún. Thêm vào đó, do đặc thù của vùng đất sình lầy, cộng với lượng xe lưu thông nhiều làm cho mặt đường bị quá tải. Công tác quản lý, duy tu không được quan tâm thường xuyên.

Hiện nay, tuyến quốc lộ 63 đi từ Cà Mau qua Kiên Giang còn phải qua phà sông Tắc Cậu nên lượng xe lưu thông còn khiêm tốn. Khi cầu Tắc Cậu được xây xong thì quốc lộ 63 sẽ trở thành đường huyết mạch quan trọng. Nếu tình trạng hiện nay tiếp diễn thì giao thông trên quốc lộ này khó đảm bảo thông suốt.

Nguồn Vietnamplus


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày