Bất động sản

Số căn hộ bán ra tại thị trường TPHCM tăng 183%

Thứ Ba | 21/10/2014 20:53

9 tháng đầu năm 2014, thành phố có khoảng 5700 căn hộ được bán trên thị trường, phần lớn thuộc phân khúc bình dân.
Theo thống kê của Sở Xây dựng TPHCM, từ đầu năm đến nay, thành phố có khoảng 5700 căn hộ được bán trên thị trường tăng 183% so với cùng kỳ năm ngoái. Hầu hết các sản phẩm bán trên thị trường là những sản phẩm phù hợp với từng đối tượng khách hàng, phần lớn là các căn hộ ở phân khúc bình dân.

Toàn thành phố hiện có 1403 dự án phát triển nhà ở. Trong đó có 426 dự án đã hành thành, chiếm 30,36%. 49,1% số dự án đang gặp khó khăn hoặc ngưng triển khai. Còn lại là các dự án đang triển khai hoặc có sản phẩm bán ra thị trường.

Ông Trần Trọng Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng TPHCM cho biết, “Để thị trường bất động sản có thể hồi phục cần phải có sự nỗ lực đến từ nhiều phía. Nhưng sự nỗ lực đó không thể mạnh ai nấy làm mà có sự phối hợp của Nhà nước, nhà đầu tư, khách hàng và các thành phần tham gia trong thị trường.”

Nhiệm vụ đến cuối năm, Sở Xây dựng sẽ tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản. Đồng thời, các cơ quan quản lý nhà nước cần rút ngắn thời gian từ khi lập dự án đến khi khởi công xây dựng.

Hiện, Sở Xây dựng đang chủ động tích cực cải cách thủ tục hành chính, đồng thời triển khai Nghị quyết 43/NQ-CP của Chính phủ, phối hơp với các cơ quan chức năng liên quan, kéo giảm 40% thời gian thực hiện dự án,

Nguồn Theo DVO


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày