Công Nghệ

Amazon sắp ra smartphone đầu tiên có hiển thị 3 chiều

Thứ Hai | 14/04/2014 07:35

Smartphone đầu tien của Amazon có thể ra mắt vào cuối tháng 6 tới.
Wall Street Journal dẫn nguồn thạo tin cho biết, Amazon đang phát triển mẫu smartphone đầu tiên ở San Francisco và Seattle trong những tuần gần đây. Sản phẩm dự kiến ra mắt vào cuối tháng 6 và xuất khẩu ra thị trường quốc tế từ cuối tháng 9, giá thiết bị vẫn chưa được tiết lộ. Kế hoạch này đánh dấu việc Amazon nhảy vào lĩnh vực cạnh tranh với Apple và Samsung.

Nguồn tin cho biết, Amazon hy vọng mẫu smartphone của họ sẽ mang sự khác biệt với những sản phẩm hiện có trên thị trường với màn hình hiển thị 3 chiều. Ngoài ra, smartphone này còn được trang bị bộ vi xử lý lõi tứ Snapdragon 801, camera sử dụng công nghệ retina-tracking (công nghệ theo dõi mắt người dùng).Với cấu hình nói trên, chiếc smartphone này của Amazon được dự báo sẽ là một trong những smartphone mạnh nhất trên thị trường hiện nay.

Smartphone này cũng có thể hỗ trợ thanh toán trên điện thoại di động, thị trường vốn bị chi phối bởi PayPal của eBay.

Người phát ngôn của Amazon từ chối bình luận về thông tin.

Với việc ra mắt smartphone đầu tiên, Amazon chính thức nhảy vào thị trường với sự canh tranh khốc liệt mà ở đó Apple và Samsung chiếm tới 49% thị phần thế giới. Amazon bắt đầu tiến sâu hơn vào lĩnh vực thiết kế và sản xuất phần cứng. Tuần trước, hãng này đã ra mắt Fire TV và cho biết sẽ sớm phân phối để khách hàng có thể xem danh mục hàng hóa tại nhà và đặt hàng mà không cần mở máy tính. Năm ngoái, Amazon cũng ra mắt máy tính bảng Kindle Fire phiên bản mới.

Tuy nhiên, chiến lược của Amazon không giống công ty khác. CEO Amazon Jeff Bezos cho biết, ông muốn Amazon thu lợi nhuận từ các dịch vụ mua hàng của người tiêu dùng thông qua phần cứng của chính Amazon chứ không phải từ kinh doanh thiết bị.

Nguồn Gafin/WSJ


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày