Công Nghệ

Facebook tập trung vào cuộc chiến di động

Thứ Hai | 25/03/2013 21:28

Hãng này đã chặn mạng xã hội tại trụ sở với một số nhân viên nhất định để buộc họ phải sử dụng ứng dụng di động.
Theo một tiết lộ gần đây của lãnh đạo Facebook, công ty đã tiến hành chặn mạng xã hội này tại trụ sở với một số nhân viên nhất định nhằm buộc họ phải sử dụng ứng dụng di động.

Tại festival SXSW (South by Southwest) Giám đốc sản phẩm của Facebook Josh William trao đổi với trang FastCompany cho biết “Vài tuần trước, tôi và một số quản lý sản phẩm khác đã bị chặn truy cập vào Facebook. Chúng tôi bị buộc phải dùng duy nhất Facebook trên di động".

Facebook đang rất tập trung vào cuộc chiến di động. Hãng bỏ ra 1 tỷ USD để mua lại mạng xã hội chia sẻ ảnh Instagram và có những bước phòng thủ chiến lược trước những công ty mạnh về di động như Twitter hay Snapchat.

Quý trước, lượng người dùng di động của Facebook cán mốc 680 triệu người, đạt mức tăng trưởng 57% so với năm trước. Đây cũng là quý đầu tiên lượng người sử dụng trên di động của hãng vượt qua lượng người dùng trên web.

Doanh thu từ di động chiếm tới 23% tổng doanh thu quảng cáo của Facebook trong quý vừa rồi. CEO Mark Zuckerberg khẳng định “Trong năm 2012, chúng tôi kết nối hơn 1 tỷ người và trở thành công ty di động”.

Lợi nhuận và sự tăng trưởng trong tương lai của Facebook nằm ở di động. Facebook không chỉ muốn mạng xã hội của hãng trở thành ưu tiên số một của người duyệt web trên PC, mà hãng còn muốn là số 1 trên di động.

Nguồn Genk


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày