Công Nghệ

Giải pháp Kỹ thuật số mới cho doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu

Quyên Nhi Thứ Năm | 10/11/2022 17:06

Chương trình cung cấp cho người bán dịch vụ xác minh tại chỗ từ một trong những tổ chức chứng nhận danh tiếng hàng đầu thế giới là SGS.

Alibaba.com đã giới thiệu tư cách thành viên Nhà cung cấp được xác minh dành cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam.
Chương trình cung cấp cho người bán dịch vụ xác minh tại chỗ từ một trong những tổ chức chứng nhận danh tiếng hàng đầu thế giới là SGS.

Niềm tin là chìa khoá giữa người mua và nhà cung cấp trong thương mại B2B xuyên biên giới khi các đơn hàng có thể có giá trị lên đến hàng nghìn đô la. Giải pháp “Nhà cung cấp được xác minh” được Alibaba.com giới thiệu  nhằm mang lại cho người mua một chương trình xác minh tính hợp pháp trong hoạt động kinh doanh của từng nhà cung cấp. Qua đó, người mua có thể tin tưởng vào nơi mình đang mua hàng và nâng cao uy tín của nhà bán hàng.

Mỗi nhà cung cấp được xét cấp thẻ Nhà cung cấp được xác minh phải trải quá trình đánh giá, bao gồm việc xem xét đến 100 tiêu chí nằm trong 8 danh mục là: Đảm bảo hậu mãi, Hồ sơ công ty, Sản phẩm chính, Chất lượng quản lý, Khả năng sản xuất, Khả năng nghiên cứu và phát triển, Khả năng Dịch vụ và Khả năng của chuỗi cung ứng.

Ông Roger Lou – Giám đốc quốc gia Alibaba.com Việt Nam, cho biết: “Trên sàn Alibaba.com, sản phẩm của các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam luôn được đánh giá cao về chất lượng thành phẩm, kỹ năng xuất khẩu và dịch vụ khách hàng. Bằng cách giới thiệu gói Thành viên Nhà cung cấp được Xác minh, chúng tôi muốn nhấn mạnh khả năng sản xuất, chất lượng sản phẩm và dịch vụ của các doanh nghiệp Việt Nam cho những người mua B2B toàn cầu, và tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh hơn”.

 

Hiện tư cách thành viên Nhà cung cấp được xác minh hiện chưa áp dụng cho tất cả các thị trường tại thời điểm này. Chỉ có các nhà cung cấp ở Trung Quốc, Ý, Hàn Quốc, Việt Nam, Ấn Độ, Pakistan, Malaysia, Thái Lan, Singapore và Thổ Nhĩ Kỳ mới có thể có cơ hội trở thành Nhà cung cấp được xác minh. Các thành viên của chương trình sẽ được hưởng các lợi ích độc quyền như: báo cáo đánh giá toàn tiện của nhà cung cấp, các video cung cấp tổng thể về hoạt động kinh doanh đã được xác minh và gian hàng độc quyền “Nguồn từ các nhà máy”. 

Bà Hoàng Thanh Tâm - Giám Đốc Điều Hành công ty Indochina Creative Investment & Development JSC, chia sẻ: “Sau khi tham gia Alibaba.com 7 năm, chúng tôi đã mở rộng được thị trường không chỉ trong nước mà trên toàn thế giới. Chúng tôi nhận thức được sức nặng của vị trí người tiên phong, thách thức lớn nhất đối với chúng tôi hiện nay là: Niềm tin của khách hàng và sự cạnh tranh của thị trường”.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày