Công Nghệ

Giải pháp pin cát Alternō huy động thành công 1,5 triệu USD

Thứ Tư | 03/04/2024 07:30

Startup công nghệ chống biến đổi khí hậu (climate tech) Alternō công bố huy động thành công 1,5 triệu USD.

Vòng huy động vốn lần này được dẫn dắt bởi quỹ The Radical Fund (Singapore), Touchstone Partners (Việt Nam) với sự tham gia của Antler, Impact Square, Glocalink Singapore và nguồn tài trợ từ các tổ chức quốc tế.

Alternō cũng là 1 trong 3 startup thắng cuộc của Thách Thức Net Zero 2023, một cuộc thi tìm kiếm các giải pháp công nghệ chống biến đổi khí hậu với tổng giải thưởng hơn 15 tỉ đồng, được tổ chức bởi quỹ Touchstone Partners và Temasek Foundation (một tổ chức phi lợi nhuận thuộc quỹ Temasek, Singapore), phối hợp cùng Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM (HIDS).

Được biết, Công ty cung cấp giải pháp lưu trữ năng lượng bằng pin cát phục vụ cho nông nghiệp. Hệ thống này sử dụng một công nghệ đã được đăng ký bản quyền chứa cát cách nhiệt với các ống dẫn nhiệt đặc chế. Khi sử dụng, nhiệt từ pin cát sẽ được chuyển qua đường ống dẫn để phục vụ nhu cầu sấy, sưởi ấm hoặc gia nhiệt.

Hiện tại, Alternō đang phát triển các phiên bản công nghiệp của pin cát với công suất lớn, từ 250 kWh đến 1,8 megawatt. Điều này sẽ giúp nông trại và các doanh nghiệp trong ngành nông nghiệp tiết kiệm năng lượng đáng kể và giảm phát thải carbon hàng năm.

Trước đó, Alternō cũng đã nhận được tài trợ từ các tổ chức quốc tế, bao gồm 200.000 USD từ Quỹ Temasek, 350.000 USD từ P4G và 40.000 USD từ JICA. Ngoài ra, Công ty cũng đã nhận được sự hỗ trợ từ các tổ chức khác như JETRO, Qualcomm, NUS, Leave A Nest, BSSC, IBP, Quỹ Hanns Seidel, Climate Launchpad, VSV, ASSIST, New Energy Nexus và Becamex.

Theo báo cáo "Khảo sát các nhà đầu tư toàn cầu" của PwC, hơn 75% nhà đầu tư đã xác định tiềm năng hoặc quyết định đầu tư vào các doanh nghiệp tập trung vào môi trường, xã hội và quản trị (ESG). Đồng thời, báo cáo cũng nhấn mạnh rằng các doanh nghiệp và startup xanh đang trở thành trọng tâm và xu hướng được ưu tiên đầu tư của các nhà đầu tư toàn cầu.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày