Công Nghệ

Hàn Quốc bị tấn công mạng trên quy mô lớn

Thứ Tư | 20/03/2013 15:47

Các nhà chức trách Hàn Quốc đang nghi ngờ Triều Tiên đứng đằng sau vụ tấn công mạng nhằm vào các ngân hàng và đài truyền hình nước này.
Theo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, vụ tấn công đã đánh sập một số mạng máy tính của các ngân hàng lớn nhất Hàn Quốc, bao gồm Shinhan Bank và Nonghyup Bank, đồng thời làm ảnh hưởng tới hệ thống máy tính của một số công ty truyền thông, thậm chí cả đài phát thanh và truyền hình YTN của Hàn Quốc.

Trong khi đó, phát ngôn viên Cơ quan giám sát tài chính Hàn Quốc, Park Mi-kyung, cho biết vụ tấn công diễn ra vào lúc 2h20' chiều (theo giờ Seoul), khiến hệ thống máy tính tại 3 ngân hàng Shinhan, Nonghyup và Cheju bị gián đoạn. Tất cả các giao dịch tại ngân hàng Shinhan vẫn bị đình trệ trong suốt buổi chiều nay dù các kỹ thuật viên đã nỗ lực khôi phục hoạt động của hệ thống.

Còn phát ngôn viên đài truyền hình YTN cho biết vụ tấn công khiến hơn một nửa số máy tính trong phòng tin tức và phát thanh ngừng hoạt động. Hiện nguyên nhân vẫn đang được làm rõ.

Vụ tấn công diễn ra trong bối cảnh căng thẳng liên tục leo thang trên bán đảo Triều Tiên. Hiện tại, chính phủ Hàn Quốc đang điều tra liệu Bình Nhưỡng có đứng sau vụ tấn công này hay không, một quan chức Bộ Quốc phòng nước này cho hay.

Nguồn Bloomberg/Khampha


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày