Công Nghệ

Novaon Capital công bố hợp tác chiến lược với FPT Capital

Huy Vũ Thứ Sáu | 11/03/2022 11:06

Ảnh: T.L

Quỹ đầu tư Novaon Capital chính thức công bố hợp tác chiến lược với Quỹ đầu tư FPT Capital, một thành viên của Tập đoàn FPT.
Ảnh: T.L

Theo thoả thuận hợp tác chiến lược, Novaon Capital và FPT Capital thống nhất hợp tác trên cơ sở phát huy thế mạnh hai bên nhằm mang lại giải pháp đầu tư khác biệt trên thị trường và ưu việt hơn cho khách hàng. Việc bắt tay giữa FPT Capital với kinh nghiệm 15 năm trong lĩnh vực tài chính cùng Novaon Capital với công nghệ đầu tư bằng AI (trí thông minh nhân tạo) đầu tiên tại Việt Nam được kỳ vọng mang lại những thay đổi tích cực cho ngành tài chính số. ​​

Được biết FPT Capital là một công ty quản lý quỹ chuyên nghiệp được cấp phép bởi Uỷ ban chứng khoán Nhà nước. Thành lập từ năm 2007, FPT Capital là một trong những công ty quản lý quỹ có khối tài sản lớn nhất, cao điểm đạt tới 5.000 tỉ đồng. Quỹ đã tạo được nhiều dấu ấn riêng trên thị trường tài chính sau 15 năm hoạt động theo mô hình quản lý quỹ. Không chỉ hướng đến các nhà đầu tư Việt, FPT Capital còn hợp tác với những đối tác nước ngoài, đặc biệt là Nhật Bản. Tập đoàn SoftBank, Tập đoàn SBI Holdings…

Đại diện của FPT Capital và Novaon Capital ký kết hợp tác. Ảnh: Novaon
Đại diện của FPT Capital và Novaon Capital ký kết hợp tác. Ảnh: Novaon

Về phần mình, Novaon Capital là Quỹ đầu tư ứng dụng trí tuệ nhân tạo đầu tiên tại Việt Nam. Dù mới thành lập trong năm 2021 nhưng Novaon Capital đã thu hút đông đảo sự quan tâm của nhà đầu tư trong nước. Trong 12 tháng qua, quỹ Novaon Capital đã ghi nhận tăng trưởng lợi nhuận ở mức 56.2%.

Theo Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM, tổng số tài khoản mở mới của nhà đầu tư trong nước đạt 1.534.363 tài khoản, tăng 56.07% so với năm 2020. Ngoài ra, giá trị vốn hoá thị trường cổ phiếu tại sàn HOSE cũng tăng vọt hơn 43.06%, lên tới 5.8 triệu tỉ đồng. Với ước tính tốc độ tăng trưởng của VnIndex năm 2022-2023 chậm lại, nhà đầu tư có thể gặp nhiều khó khăn trong việc duy trì hiệu suất đầu tư ổn định. Việc hợp tác với các quỹ uy tín sẽ giúp nhà đầu tư nâng cao hiệu quả đầu tư như kỳ vọng.

Tại lễ ký kết, ông Nguyễn Minh Quý , Chủ tịch Novaon Capital kỳ vọng Sự hợp tác giữa Novaon Capital và FPT Capital là bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển các giải pháp tài chính số với hiệu quả tối ưu và bền vững cho cộng đồng nhà đầu tư Việt Nam.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày