Công Nghệ

Thay đổi mã vùng điện thoại cố định bắt đầu có hiệu lực

Thứ Hai | 02/03/2015 16:34

Từ 1/3, Thông tư Quy hoạch kho số viễn thông có liên quan tới việc thay đổi mã vùng điện thoại cố định của 59/63 tỉnh thành chính thức có hiệu lực.

Theo thông tin đã được Kinh tế và Đô thị đăng tải trước đây, bắt đầu từ 1/3, Thông tư 22/2104/TT-BTTTT Quy hoạch kho số viễn thông do Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành sẽ chính thức có hiệu lực. Một nội dung quan trọng trong đó là mã vùng điện thoại cố định của 59/63 tỉnh thành trong cả nước sẽ được thay đổi.

Tuy nhiên, đây chỉ là thời điểm Thông tư này có hiệu lực, còn thời điểm chính thức diễn ra quá trình thay đổi mã vùng điện thoại cố định vẫn chưa được xác định. Được biết lộ trình thực hiện cụ thể sẽ được Bộ Thông tin và Truyền thông đưa ra khi các nhà mạng đáp ứng được điều kiện kỹ thuật cũng như thông báo trước tới người dùng trong vòng 60 ngày.

Theo dự kiến, quá trình thay đổi mã vùng điện thoại cố định sẽ diễn ra trong vòng 2 năm, trong đó tiến hành theo từng khu vực, mỗi khu vực sẽ bao gồm từ 7 - 10 tỉnh thành.

Việc thay đổi mã vùng điện thoại cố định sẽ tạo điều kiện mở rộng kho số cho điện thoại di động hiện đang trong tình trạng thiếu số. Quy hoạch này cũng sẽ góp phần quan trọng tới sự phát triển trong tương lai của thị trường viễn thông Việt Nam.

Nguồn Kinh Tế & Đô Thị


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày