Cửa sổ quản trị

Mức lương hấp dẫn dành cho các MBA có đang bắt kịp lạm phát?

Hải Miên Thứ Sáu | 21/04/2023 16:16

Ảnh: James Clapham.

Có nhiều lý do khiến các sinh viên MBA tương lai cân nhắc việc theo học trường kinh doanh, nhưng nổi trội nhất luôn là: mức lương cao.
Ảnh: James Clapham.

Khi được Bloomberg Businessweek khảo sát vào năm 2022, 73,3% sinh viên năm thứ 2 tại các trường trung học Mỹ đã chọn mức lương thưởng cao là một trong năm yếu tố hàng đầu (trong số 13 lựa chọn, bao gồm phát triển các kỹ năng định giá tốt hơn, để xây dựng các mối quan hệ chuyên nghiệp và trở thành một nhà lãnh đạo tốt hơn), để họ cân nhắc khi quyết định có nên theo đuổi bằng MBA (Thạc sĩ quản trị kinh doanh) hay không. Câu trả lời của các cựu sinh viên sau 6-8 năm ra trường cũng tương tự.

Tất cả các bên liên quan mà Bloomberg khảo sát, bao gồm sinh viên, cựu sinh viên và người sử dụng lao động, đều cho rằng lương thưởng quan trọng hơn việc xây dựng các mối quan hệ hoặc thậm chí là học tập. Điều đó không có gì đáng ngạc nhiên, vì mức lương trung bình kiếm được từ công việc này kể từ trước khi có bằng MBA cho đến công việc đầu tiên của họ sau khi tốt nghiệp trường kinh doanh vào năm 2022 là 85.000 USD.

Dữ liệu dưới đây làm sáng tỏ thêm về các sinh viên tốt nghiệp MBA năm 2022. Hai phần ba số người mới được tuyển dụng đang làm việc trong lĩnh vực tư vấn, công nghệ hoặc tài chính, một trong những ngành được trả lương cao nhất.

 

Có thể bạn quan tâm: 

Liên Hợp Quốc cảnh báo dân số Ấn Độ sẽ vượt mặt Trung Quốc vào giữa năm 2023

Nguồn Bloomberg


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày