Cửa sổ quản trị

Tiết kiệm không giúp cho việc nghỉ hưu sớm thành công

Mai Khanh Thứ Tư | 10/11/2021 09:50

Những yếu tố cần thiết để chuẩn bị cho tương lai "nghỉ hưu sớm". Ảnh: TL.

Muốn được nghỉ hưu sớm, điều đầu tiên và quan trọng nhất là hãy xây dựng một tư duy phong phú.
Những yếu tố cần thiết để chuẩn bị cho tương lai "nghỉ hưu sớm". Ảnh: TL.

Bạn hãy ngừng dồn hết mọi tâm sức vào việc “tiết kiệm tiền”, bắt đầu tìm kiếm, tận dụng những cơ hội lớn hơn xung quanh mình để chuẩn bị cho tương lai "nghỉ hưu sớm". Theo thông tin từ CNBC, đưa theo chia sẻ của Sam Dogen, một triệu phú tự thân đã nghỉ hưu ở tuổi 34 với 3 triệu USD, thì những yếu tố sau đây sẽ giúp bạn thành công với mục tiêu nghỉ hưu sớm:

Ưu tiên sự nghiệp của bạn

Công việc toàn thời gian của mỗi người chính là tấm vé quan trọng nhất đưa bạn bước vào cánh cửa nghỉ hưu sớm. Vì vậy hãy tìm một công việc bạn thích làm và dành nhiều thời gian, tâm sức cho nó nhất có thể.

Hãy phát triển các kỹ năng của bản thân, gây ấn tượng với sếp và xây dựng mạng lưới các mối quan hệ mạnh mẽ, hữu ích. Trở thành người giỏi nhất trong lĩnh vực của mình, bạn sẽ nhanh chóng được tăng lương, thăng chức và có nhiều cơ hội rộng mở hơn cho sự nghiệp.

Tăng tối đa số tiền cho quỹ hưu trí

Nếu nghỉ hưu sớm đang là mục tiêu hàng đầu của bạn thì hãy tăng số tiền tiết kiệm cho quỹ hưu trí lên mức tối đa theo khả năng của bản thân. Tài khoản nghỉ hưu càng được đổ đầy nhanh thì thời gian để bạn nghỉ hưu sớm càng được rút ngắn.

Ảnh: TL.
Nếu nghỉ hưu sớm đang là mục tiêu hàng đầu của bạn thì hãy tăng số tiền tiết kiệm cho quỹ hưu trí lên mức tối đa theo khả năng của bản thân. Ảnh: TL.

Đầu tư số tiền tiết kiệm được

Khi bạn đã tiết kiệm được một số tiền thì đó là lúc gây dựng các danh mục đầu tư của mình. Theo Sam Dogen, có 2 loại tài sản phổ biến nhất thực sự giúp chúng ta xây dựng sự giàu có, đó là bất động sản và các khoản đầu tư cổ phiếu thận trọng.

Bạn có thể lựa chọn nội dung đầu tư phù hợp với sở thích và khả năng của bản thân, miễn sao có kế hoạch rõ ràng và thực sự hiểu biết về lĩnh vực mình đầu tư.

Luôn theo dõi dòng tiền

Điều quan trọng là bạn phải biết tiền của mình đã đi đâu mỗi tháng. Hãy cố gắng duy trì một ngân sách cố định và luôn nhớ kiểm tra bảng sao kê ngân hàng mỗi tháng.

Ảnh:TL.
Ngoài ra bạn có thể sử dụng các công cụ quản lý tài sản miễn phí để theo dõi giá trị tài sản ròng, phân tích dòng tiền và quản lý các danh mục đầu tư của mình. Ảnh:TL.

Ngoài ra bạn có thể sử dụng các công cụ quản lý tài sản miễn phí để theo dõi giá trị tài sản ròng, phân tích dòng tiền và quản lý các danh mục đầu tư của mình. Tất cả những điều đó sẽ giúp bạn tiến tới mục tiêu nghỉ hưu sớm với tốc độ nhanh hơn nhiều so với việc tiết kiệm và cắt giảm ngân sách.

Một trong những bài học thành công của tỉ phú Jeff Bezos được truyền từ ai?


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày