Doanh Nghiệp

Rich Products: Mạnh tay rót vốn vào thị trường Việt Nam, tập đoàn Mỹ hưởng trái ngọt

Hoàng Kim Thứ Tư | 10/01/2024 08:00

Ông Robert E. Rich, nhà sáng lập Rich Products Corporation, là người phát minh ra kem đông lạnh có nguồn gốc từ thực vật.

Sau gần ba thập kỷ, Rich Products Việt Nam đã phát triển, trở thành doanh nghiệp đầu ngành, tiên phong trong lĩnh vực kem đông lạnh có nguồn gốc từ thực vật.
Ông Robert E. Rich, nhà sáng lập Rich Products Corporation, là người phát minh ra kem đông lạnh có nguồn gốc từ thực vật.

Tập đoàn Rich Products được thành lập từ năm 1945, có trụ sở tại Buffalo, New York, Hoa Kỳ, là doanh nghiệp tiên phong và dẫn đầu trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm đông lạnh từ thực vật. Thương hiệu Rich’s đã có mặt tại 112 quốc gia trên thế giới, đóng góp tích cực vào chuỗi cung ứng thực phẩm toàn cầu. 

Tại Việt Nam, các sản phẩm của Rich’s lần đầu xuất hiện trên thị trường vào thập niên 90. Từ một công ty nhỏ chỉ với vài nhân viên, Rich Products Vietnam nay đã có một nhà máy tại Bình Dương và 3 văn phòng đại diện tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng, doanh số tăng trưởng đều đặn mỗi năm, tạo công ăn việc làm cho hàng trăm lao động.

Việt Nam - Thị trường tiềm năng

Vào thập niên 90, khi nền kinh tế vừa mở cửa, bánh kem được coi là sản phẩm xa xỉ, chỉ một bộ phận người tiêu dùng có thể tiếp cận được. Nguyên liệu kem bơ cũng được người làm bánh sử dụng phổ biến dù có nhiều nhược điểm như khó thao tác, chi phí cao, thời gian hoàn thiện một chiếc bánh kéo dài.

Bánh kem sinh nhật vào những năm 90s là sản phẩm xa xỉ với đại đa số người tiêu dùng.
Bánh kem sinh nhật vào những năm 90s là sản phẩm xa xỉ với đại đa số người tiêu dùng.

Ban lãnh đạo Rich Products nhanh chóng nhìn thấy tiềm năng từ thị trường Việt Nam với dân số trẻ, văn hóa ẩm thực phong phú, chính sách đang dần cởi mở và quy mô ngành ẩm thực nhiều dư địa phát triển. Dù sẽ gặp nhiều khó khăn do khẩu vị thưởng thức và thói quen của người sử dụng, nhưng trước những điều kiện thuận lợi trên, Rich Products vẫn quyết định sẽ đầu tư vào Việt Nam, khai phá thị trường non trẻ nhưng tiềm năng này.

Cam kết đồng hành, xây dựng tương lai

Ban lãnh đạo Rich Products Vietnam quyết định giới thiệu đến thị trường một dòng sản phẩm đột phá với tên gọi Kem Rich’s Nhãn Vàng (Gold Label). Đây được đánh giá là bước ngoặt mang tính lịch sử bởi sản phẩm có nhiều ưu thế hơn so với nguyên liệu đang được sử dụng trên thị trường vào thời điểm đó: phù hợp khí hậu, hương vị vanilla nhẹ nhàng được người Việt dễ tiếp nhận, có thể dễ dàng đánh bông và sử dụng, tiết kiệm thời gian thao tác, đặc biệt thích hợp để mở rộng mô hình kinh doanh.

Sản phẩm của Rich’s đã góp phần quan trọng vào sự phát triển thần kỳ của ngành bánh kem Việt.
Sản phẩm của Rich’s đã góp phần quan trọng vào sự phát triển thần kỳ của ngành bánh kem Việt.

Sản phẩm Kem Rich’s Nhãn Vàng (Gold Label) được người tiêu dùng đón nhận và đã làm thay đổi cách thị trường vận hành. Từ một nghề tay trái để kiếm thêm thu nhập, nghề bánh được nhiều người lựa chọn làm công việc chính nhờ thu nhập khá, có khả năng phát triển. Bánh sinh nhật cũng trở thành sản phẩm dễ tiếp cận hơn với người tiêu dùng Việt, và hương vị Kem Rich’s Nhãn Vàng (Gold Label) đã trở thành kỷ niệm tuổi thơ của thế hệ 8x, 9x.

Giữ vững vị thế người tiên phong

Vào năm 2008, Rich’s khai trương nhà máy đầu tiên tại Việt Nam ở Khu Công Nghiệp VSIP II, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Bà Mindy Rich’s, Chủ tịch Tập đoàn Rich Products chia sẻ đây là một trong những quyết định đầu tư sáng suốt nhất của tập đoàn. Sau 15 năm thành lập, nhà máy Rich’s tại Bình Dương đã trở thành mắt xích quan trọng của chuỗi cung ứng khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Mỗi năm nhà máy Việt Nam cung cấp cho thị trường hàng triệu sản phẩm đa dạng mọi chủng loại, từ kem làm bánh, kem pha chế đến bột làm bánh, bánh đông lạnh ăn liền…

Ông Bob Rich và bà Mindy Rich, Chủ tịch Tập đoàn Rich Products Corporation, tại Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập nhà máy Rich Products Vietnam.
Ông Bob Rich và bà Mindy Rich, Chủ tịch Tập đoàn Rich Products Corporation, tại Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập nhà máy Rich Products Vietnam.

Nhà máy Rich’s ra đời cũng tạo động lực cho sự tăng trưởng đều đặn và mạnh mẽ của Rich’s, đưa các sản phẩm chất lượng cao, hợp xu hướng trên thế giới đến với người tiêu dùng Việt, giúp thị trường Việt Nam tiệm cận và đi cùng nhịp với sự phát triển của ngành ẩm thực toàn cầu. Sau những thành công của các xu hướng ẩm thực bền vững như trà sữa, đồ đá xay, café muối… đều có hình bóng của những sản phẩm chất lượng cao từ Rich Products Việt Nam như Kem Béo Thực Vật, Kem Pha Chế Đa Dụng…

Nhà máy Rich Products Vietnam nhận giải thưởng danh giá Big Guy.
Nhà máy Rich Products Vietnam nhận giải thưởng danh giá Big Guy.

Thành công của Tập đoàn Rich Products khi đầu tư vào thị trường Việt Nam là minh chứng cho ưu thế của người tiên phong, khai phá và dẫn đầu thị trường. Sau ba thập kỷ, Rich’s đã trở thành đối tác tin cậy của nhiều doanh nghiệp, khách hàng, góp phần vào sự thành công trong kinh doanh của nhiều tên tuổi lớn của ngành FnB Việt.

Công ty TNHH Rich Products Việt Nam

   - Official Website: https://www.richs.com.vn/

   - Hotline: 028 3866 4789

Địa chỉ: Văn phòng Rich Products Vietnam, Lầu 9, Tòa nhà Flemington, số 182 Lê Đại Hành, Phường 15, Quận 11, TP. Hồ Chí Minh

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày