Doanh Nhân

Ông Emin Turan – CEO Sanofi Việt Nam được vinh danh “Doanh nhân xuất sắc” tại APEA 2022

Hoàng Kim Thứ Tư | 12/10/2022 15:30

Mới đây, ông Emin Turan, Tổng giám đốc Sanofi Việt Nam được vinh danh “Doanh nhân xuất sắc” trong đêm trao thưởng Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2022 tại TP.HCM.

Ông Emin Turan được vinh danh nhờ vào những thành tích nổi bật trong quá trình điều hành tại Sanofi và những đóng góp cho nền y tế tại Việt Nam. Với sự dẫn dắt của ông, Sanofi Việt Nam duy trì đà tăng trưởng trong nhiều năm liền và đang phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19.

Tổng giám đốc Sanofi Việt Nam được vinh danh là một trong những Doanh nhân Xuất sắc Châu Á 2022
Tổng giám đốc Sanofi Việt Nam được vinh danh là một trong những Doanh nhân Xuất sắc Châu Á 2022

Gần 3 thập niên tích cực tạo giá trị cho cộng đồng

Xuất thân là một bác sĩ, ông Emin Turan đã bắt đầu sự nghiệp tại các tập đoàn chăm sóc sức khỏe hàng đầu thế giới và có hơn 23 năm công tác tại nhiều thị trường thuộc Sanofi, như Thổ Nhĩ Kỳ, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Thái Lan, Nga, Trung Á, Israel...

Mục tiêu của Sanofi là “Theo đuổi sự nhiệm màu của khoa học để bảo vệ cuộc sống của mọi người”. Giải thưởng này là sự ghi nhận không chỉ cho riêng tôi mà là tập thể Sanofi Việt Nam trên hành trình ý nghĩa đó”. Ông Emin Turan chia sẻ
"Mục tiêu của Sanofi là “Theo đuổi sự nhiệm màu của khoa học để bảo vệ cuộc sống của mọi người”. Giải thưởng này là sự ghi nhận không chỉ cho riêng tôi mà là tập thể Sanofi Việt Nam trên hành trình ý nghĩa đó”. Ông Emin Turan chia sẻ.

Đóng vai trò điều hành tại Sanofi, ông Emin đặc biệt thúc đẩy sự hiểu biết của cộng đồng về những kiến thức bệnh học và cải thiện sức khỏe.

Bên cạnh đó, để dẫn dắt tập thể gần 1.000 nhân viên tại Sanofi Việt Nam và Campuchia, ông Emin Turan cùng đội ngũ lãnh đạo đề cao văn hóa “Play to win” với 4 trụ cột: khuyến khích nhân viên chủ động hành động, vượt khỏi vùng an toàn của bản thân, luôn hành động vì bệnh nhân và khách hàng, và đặt ưu tiên của tập thể lên trên lợi ích cá nhân. "Tôi dẫn dắt đội ngũ của mình bằng tất cả đam mê. Tôi trao quyền cho nhân viên của mình, tin tưởng và giữ chân họ để họ có thể giữ chân bệnh nhân, khách hàng và đối tác với tất cả sự nhiệt tình và hứng khởi nhất. Phương châm tôi luôn hướng đến là Sống có mục tiêu, làm việc với đam mê để tạo ra những thay đổi có giá trị lâu dài”. Minh chứng cho những nỗ lực về xây dựng văn hóa và môi trường làm việc, Sanofi Việt Nam liên tiếp nhiều năm liền thuộc top dẫn đầu các giải thưởng nhân sự danh giá trong và ngoài nước như Vietnam best place to work, Top Employer…

Dấu ấn rõ nét trong sự phát triển của Sanofi Việt Nam

Trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19, Sanofi đã có nhiều đóng góp về tài lực, vật lực, cơ sở vật chất cho nỗ lực chống dịch của cả nước. Dù chịu khó khăn bởi dịch bệnh, Sanofi vẫn là một trong những đơn vị dẫn đầu thị trường với thị phần khoảng 4,5% (Theo IQVIA, VTMA Total Market 2022 Q1), bao gồm cả 03 lĩnh vực hoạt động Thuốc tổng quát, Vaccine và Chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng.

Với sự điều hành trực tiếp bởi ông Emin, Sanofi là công ty dẫn đầu thị trường đối với ngành hàng kê toa. Công ty chiếm từ 45-70% hoặc dẫn đầu thị phần đối với hầu hết các danh mục thuốc có tham gia, đặc biệt là nhóm liên quan đến tim mạch, huyết áp, kháng đông, kháng viêm và niệu khoa.

Gần đây, ông Emin Turan vừa giữ chức vụ Chủ tịch của Pharmagroup (Tiểu ban Dược phẩm thuộc Hiệp hội các Doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam Eurocharm) với mục tiêu góp phần thúc đẩy hoạt động của cộng đồng doanh nghiệp dược phẩm châu Âu tại Việt Nam đồng thời thúc đẩy lợi ích cho bệnh nhân và người tiêu dùng.

Giải thưởng APEA là sự công nhận cho những nỗ lực của Sanofi và ông Emin Turan trong thời gian qua
Giải thưởng APEA là sự công nhận cho những nỗ lực của Sanofi và ông Emin Turan trong thời gian qua

Giải thưởng “Doanh nhân xuất sắc” của APEA là minh chứng cho những nỗ lực của Sanofi và cá nhân của ông Emin Turan cho những nỗ lực trên. Được khởi xướng vào năm 2007, APEA là giải thưởng có uy tín tại khu vực về lĩnh vực kinh doanh. Chương trình đã được tổ chức trên 16 quốc gia và thị trường trên toàn châu Á.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày