Doanh Nhân

Ông Phạm Minh Chính được Quốc hội bầu giữ chức Thủ tướng Chính phủ

Minh Anh Thứ Hai | 05/04/2021 22:21

Đứng trước cờ Tổ quốc, trước sự chứng kiến của Quốc hội và các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Phạm Minh Chính đặt tay trái lên bản Hiến pháp, tay phải giơ cao. Ảnh: vtv.vn.

Sau lễ tuyên thệ nhậm chức, ông Phạm Minh Chính chính thức trở thành Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
Đứng trước cờ Tổ quốc, trước sự chứng kiến của Quốc hội và các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Phạm Minh Chính đặt tay trái lên bản Hiến pháp, tay phải giơ cao. Ảnh: vtv.vn.

Chiều 5.4, tại ký họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV đã bỏ phiếu kín, thống nhất cao bầu ông Phạm Minh Chính - Uỷ viên Bộ Chính trị, trưởng Ban Tổ chức Trung ương - làm Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Đứng trước cờ Tổ quốc, trước sự chứng kiến của Quốc hội và các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Phạm Minh Chính đặt tay trái lên bản Hiến pháp, tay phải giơ cao, ông tuyên thệ: “Trước cờ đỏ sao vàng thiêng liêng của Tổ quốc, trước Quốc hội và đồng bào cử tri cả nước, tôi - Thủ tướng Chính phủ CHXHCN Việt Nam xin tuyên thệ: Tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với Nhân dân, với Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam; nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ của Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó". 

Tân Thủ tướng Phạm Đình Chính bên cạnh Tân Ảnh:
Tân Thủ tướng Phạm Đình Chính bên cạnh Tân Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: TTXVN

Kính thưa các vị đại biểu Quốc hội và các vị khách quý! Thưa toàn thể đồng bào, đồng chí và cử tri cả nước!

Tôi xin trân trọng cảm ơn Quốc hội đã tín nhiệm bầu tôi giữ chức Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Đây là vinh dự đối với cá nhân tôi, đồng thời cũng là trách nhiệm rất nặng nề mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân tin tưởng giao phó.

Nhân dịp này, cho phép tôi xin tỏ lòng thành kính, biết ơn sâu sắc đến Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, các đồng chí lãnh đạo tiền bối, các bậc lão thành cách mạng; các anh hùng liệt sĩ, các mẹ Việt Nam anh hùng, các thương, bệnh binh đã có nhiều cống hiến, hi sinh, đóng góp to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tôi nhận thức sâu sắc rằng, Chính phủ và hoạt động của Chính phủ có vị trí, vai trò rất quan trọng trong công cuộc xây dựng, phát triển đất nước; bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Chính phủ là cơ quan hành chính nhà nước cao nhất, thực hiện quyền hành pháp, là cơ quan chấp hành của Quốc hội, tuân thủ Hiến pháp và pháp luật.

Ảnh:
Tân Thủ tướng Phạm Minh Chính. Ảnh: tuoitre.

Hơn 75 năm qua, đặc biệt là trong 35 năm thực hiện công cuộc đổi mới, Chính phủ qua các nhiệm kỳ đã đạt được những thành tựu to lớn; đúc kết nhiều bài học kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ nhiệm kỳ này đã tiếp tục khơi dậy tinh thần đổi mới sáng tạo, ý chí khát vọng vươn lên và đạt được nhiều kết quả quan trọng, toàn diện trên các lĩnh vực; trong đó, công tác phòng, chống đại dịch COVID-19 đã triển khai rất hiệu quả và được nhân dân, cộng đồng quốc tế đánh giá cao.

Sau nhiều nội dung sâu sắc, Thủ tướng Phạm Minh Chính, chia sẻ: Với trọng trách mới được giao, tôi nguyện sẽ mang hết sức mình, vượt qua mọi khó khăn, thách thức; kế thừa, phát huy truyền thống và kinh nghiệm quý báu của các đồng chí Thủ tướng qua các thời kỳ; nỗ lực cùng các thành viên Chính phủ đoàn kết, liêm chính, hành động quyết liệt, hiệu quả, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân, tất cả vì lợi ích của Đảng, của quốc gia, dân tộc.

Tôi trân trọng cảm ơn đồng chí Nguyễn Xuân Phúc - Thủ tướng tiền nhiệm và các thành viên Chính phủ, những người đã đóng góp tích cực, hiệu quả cho hoạt động của Chính phủ thời gian qua và sẽ luôn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, giúp đỡ đối với bản thân tôi….

Một lần nữa, với tất cả tình cảm chân thành, sâu sắc nhất, tôi xin cảm ơn các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; các vị đại biểu Quốc hội và các vị khách quý, cảm ơn đồng bào và cử tri cả nước. Chúc Kỳ họp lần thứ 11 Quốc hội khóa XIV thành công tốt đẹp!


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày