Kinh Doanh

Chuỗi cửa hàng tiện lợi 7-Eleven muốn mua lại Vinmart+?

Thứ Hai | 19/12/2016 10:38

Giới thạo tin trong ngành bán lẻ đang đồn đoán rằng 7-Eleven sẽ thâu tóm Vinmart+.

Nguồn tin của trang tin tức bán lẻ Inside Retail Asia cho hay, chuỗi cửa hàng tiện lợi 7-Eleven lên kế hoạch thâm nhập thị trường Việt Nam bằng cách mua lại chuỗi cửa hàng Vinmart+ của tập đoàn Vingroup.

Trong một thông báo phát đi từ văn phòng tại Mỹ của 7-Eleven hồi năm ngoái, người khổng lồ trong ngành bán lẻ này cho biết muốn vừa xây dựng các cửa hàng mới lẫn chuyển đổi từ những "cửa hàng sẵn có" tại Việt Nam. Trong khi đó, giới thạo tin trong ngành bán lẻ đang đồn đoán rằng hãng này sẽ thâu tóm Vinmart+. Tuy nhiên cả hai chuỗi bán lẻ hiện vẫn chưa đưa ra thông tin gì về thương vụ này, Inside Retail cho biết.

Dự án nhượng quyền 7-Eleven Việt Nam là sự hợp tác giữa IFB Việt Nam - doanh nghiệp đang sở hữu chuỗi Pizza Hut tại Việt Nam - và Công ty Seven System Việt Nam. Theo tờ Nikkei Asian Review, 7-Eleven sẽ chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam vào tháng 2/2018. Mới đây, trên một trang tuyển dụng trực tuyến, Công ty Seven System Việt Nam đã đăng tin tuyển dụng nhân sự nhằm chuẩn bị cho động thái hoạt động tại thị trường này.

Dù là chuỗi cửa hàng tiện lợi khổng lồ với hơn 60.000 cửa hàng tại 18 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, nhưng mục tiêu của 7-Eleven tại Việt Nam lại khá khiêm tốn. Hãng dự kiến chỉ mở 100 cửa hàng trong vòng ba năm đầu hoạt động tại thị trường này. Trong vòng 10 năm, 7-Eleven đặt mục tiêu 1.000 cửa hàng trong khi cùng giai đoạn, Vinmart+ hướng tới 10.000 cửa hàng.

7-Eleven bắt đầu hoạt động từ năm 1927, và hiện có mặt ở nhiều nước châu Á như Nhật Bản, Trung Quốc, Malaysia, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan và Philippines.

Trường Văn


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày