Kinh Doanh

Commanderie de Bordeaux - Hiệp hội những người yêu hương vị Bordeaux

Chủ Nhật | 19/06/2016 20:37

Rượu vang Pháp với hương vị ngọt ngào, êm dịu hòa lẫn với sự quyến rũ, hào hoa, từ ngàn năm nay làm say đắm hàng triệu con tim khắp địa cầu.

Bordeaux – nồng nàn hương vị tình yêu

Rượu Bordeaux đã có lịch sử tồn tại hàng ngàn năm. Từ thế kỷ 40 trước Công Nguyên, người Roma đã bắt đầu trồng nho ủ rượu, dòng chảy ấy không ngừng nghỉ đến tận ngày nay tạo thành một nền văn hóa vô cùng độc đáo.

Tại Bordeaux, việc trồng nho và ủ rượu là cả một bộ môn nghệ thuật hoàn mỹ. Từng thay đổi nhỏ trong chất lượng đất trồng, giống nho, kỹ thuật canh tác, ủ rượu đều tạo ra những khác biệt lớn trong hương vị rượu vang. Người sành rượu có thể cảm nhận được từ mỗi giọt Bordeaux mùi hương của thiên nhiên và tình yêu Pháp. Với hơn 50 chủng loại rượu và 7000 vườn nho khắp xứBordeaux, hương vị rượu này đã tạo thành một bộ sưu tập kì quan đặc sắc. Mỗi loại vang sủi bọt, vang đỏ, vang trắng hay vang hồng… đều mang câu chuyện hương vị đặc sắc của riêng mình. Bạn say mê hương vị tươi mát của vang trắng Chateau Pierrail hay mùi gỗ tuyết tùng đặc trưng của vang đỏ Châtau Kirwan? Những ai từng thưởng thức Bordeaux sẽ không thể quên sự quyến rũ của hương vị tình yêu này.

Commanderie de Bordeaux – Kết nối những người yêu hương vị Bordeaux

Từ những năm 1952, Henri Martin, một nhân vật có uy tín trong ngành công nghiệp rượu Bordeaux, đã có ý tưởng liên kết những cá nhân và tổ chức yêu mến Bordeaux thành một hiệp hội có quy mô và tầm ảnh hưởng, đem hương vị Bordeaux đích thực lan tỏa đến mọi nơi trên thế giới.

Đến năm 1959, Commanderie de Bordeaux được thành lập theo đúng tôn chỉ này. Không lâu sau đó, các chi nhánh của hiệp hội nhanh chóng được lập ra tại New York, Thượng Hải, Jakarta, Essen, Seattle, Sapporo, Hà Nội…Ngày nay, Commanderie de Bordeaux đã có mặt tại 26 quốc gia trên toàn thế giới với hơn 80 chi nhánh. Mỗi chi nhánh của Commanderie de Bordeaux là nơi hội họp của các chuyên gia về rượu, các nhà trồng nho, thương nhân buôn rượu và những người yêu mến và dốc hết sức mình vì hương vị Bordeaux.

Commanderie de Bordeaux chính thức thành lập chi nhánh tại Tp HCM

Ngày 27.05.2016 là đấu mốc quan trọng của Commanderie de Bordeaux Việt Nam với sự ra đời của Commanderie de Bordeaux Sài Gòn, chi nhánh thứ 2 của hiệp hội tại Việt Nam. Theo đúng mục đích của hiệp hội, đây sẽ là địa điểm tìm đến của những người yêu hương vị rượu Bordeaux tại Tp. HCM.

Chi nhánh Commanderie de Bordeaux Sài Gònsẽ được điều hành bởi Alain Cany, một doanh nhân nổi tiếng và có uy tín trong đồng doanh nhân tại Việt Nam.Ông Alain Cany từng giữ chức đồng chủ tịch Diễn đàn Doanh nghiệp (VBF) và chủ tịch của Eurocham Việt Nam.

Để đánh dấu sự kiện này, Commanderie de Bordeaux đã tổ chức buổi lễ công bố cùng tiệc tối tại khách sạn Park Hyatt Sài Gòn dưới sự chủ trì của ông Hubert de Boüard - Chủ tịch Hiệp hội.Tại buổi lễ, chủ tịch Commanderie de Bordeaux chi nhánh Sài Gòn, ông Alain Cany đã ra mắt, tuyên thệ, nhận huy chương và giấy chứng nhận của hiệp hội. Cũng tại buổi lễ này, khách mời sẽ có dịp thưởng thức các hương vị Bordeaux thượng hạng và nghe chia sẻ thú vị từ những chuyên gia nghiên cứu trong lĩnh vực Bordeaux.

Chương trình là bước khởi đầu của loạt sự kiện văn hóa, ẩm thực do hiệp hội  Commanderie de Bordeaux chi nhánh Sài Gòn tổ chức trong năm 2016. 


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày