Kinh Doanh

Đại học FPT bất ngờ chấp nhận thu học phí bằng Bitcoin

Quỳnh Như Thứ Sáu | 27/10/2017 06:20

Facebook

Trước mắt, quy định sẽ áp dụng cho sinh viên nước ngoài.
Facebook

Trong một động thái bất ngờ, trên trang Facebook của mình, Chủ tịch Đại học FPT Tiến sĩ Lê Trường Tùng đã cho biết  Đại học FPT chấp nhận cho sinh viên đóng học phí bằng Bitcoin. Trước mắt áp dụng cho sinh viên ngoại.

Ông Lê Trường Tùng cho biết thêm: “Sinh viên châu Phi rất khó chuyển ngoại tệ ra nước ngoài”.

Dai hoc FPT bat ngo chap nhan thu hoc phi bang Bitcoin
Hình ảnh trang Facebook của ông Lê Trường Tùng.

Trong buổi thảo luận của Chính phủ ngày 24.10 vừa qua, đại biểu Phạm Phú Quốc cũng đã đề xuất Việt Nam sớm luật hóa giao dịch bitcoin để giám sát giao dịch dân sự đã tồn tại thực tế và có thể thu thuế.

Ngày 21.7.2017, Ngân hàng Nhà nước đã ban hành công văn số 5747/NHNN-PC gửi Văn phòng Chính phủ trả lời về vấn đề bitcoin, litecoin với nội dung xác định các loại tiền ảo như trên không phải là tiền tệ và không phải là phương tiện thanh toán hợp pháp theo quy định chung của pháp luật Việt Nam.

Trên thế giới, quan điểm về Bitcoin vẫn là khá trái chiều, có người ủng hộ, có người không. Ví dụ như, CEO của ngân hàng JP Morgan, Jamie Dimon, đã gọi Bitcoin là một “trò bịp bợm”. Tuy nhiên, Bitcoin đã được Chính phủ Nhật hợp pháp hóa và chấp nhận nó như là một phương tiện thanh toán tại nền kinh tế lớn thứ 3 thế giới.

"Cơn sốt" Bitcoin đang nóng hơn bao giờ hết khi giá trị đã lên đến 70 tỉ USD, tăng đến đến hàng triệu lần dù ra đời chưa đến 10 năm. 

Ngày nay chức năng nổi trội nhất của các đồng tiền mã hóa như Bitcoin không phải là chức năng thanh toán như một đồng tiền thông thường mà chủ yếu nằm ở tính đầu cơ.

Với khối lượng dịch trị giá hàng tỷ USD mỗi ngày và đang không ngừng gia tăng đã tạo cơ hội cho thị trường đầu cơ tiền tệ. Tuy nhiên, theo các chuyên gia kinh tế thì đây là một hoạt động bình thường. Thực tế, thị trường giao dịch ngoại tệ, hàng hóa trên thế giới cũng đang có tính đầu cơ rất cao với mức giao dịch hàng nghìn tỷ USD mỗi ngày.

Người Việt hiện nay có thể mua Bitcoin qua giao dịch trao tay trên chợ mạng hay qua các sàn. 

Dai hoc FPT bat ngo chap nhan thu hoc phi bang Bitcoin
 

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày