Kinh Doanh

Đầm Sen Nước lãi gấp 4 lần trong năm 2022

Nhật Anh Thứ Hai | 30/01/2023 15:38

Khu vui chơi của Đầm Sen Nước. Ảnh: DSN.

Trải qua những khó khăn vì COVID-19, lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh chính của Đầm Sen Nước phục hồi mạnh mẽ.
Khu vui chơi của Đầm Sen Nước. Ảnh: DSN.

Công ty Cổ phần Công viên nước Đầm Sen (mã DSN) đã công bố kết quả kinh doanh năm 2022 với sự tăng trưởng mạnh mẽ về doanh thu và lợi nhuận. Cụ thể, cả năm 2022 Công ty đạt hơn 232 tỉ đồng doanh thu thuần, gấp hơn 9 lần so với cùng kỳ năm 2021. Lợi nhuận sau thuế của Công ty đạt hơn 108 tỉ đồng, gấp hơn 4,4 lần so với cùng kỳ năm trước. 

Theo giải trình kết quả kinh doanh, Đầm Sen Nước cho biết hoạt động kinh doanh của Công ty phục hồi mạnh mẽ kể từ quý II/2022 do tình hình dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát tốt, độ bao phủ vaccine rộng rãi trong cả nước. Theo đó, nhu cầu vui chơi giải trí của người dân tăng cao, vì vậy lượng khách đến Công viên nước Đầm Sen cũng tăng. Cùng với đó, chất lượng dịch vụ, thực hiện các chương trình ca nhạc sôi động, khuyến mãi xổ số trúng thưởng để thu hút khách hàng. 

Kết quả kinh doanh của Đầm Sen Nước trong năm 2022 có sự phục hồi mạnh mẽ so với năm 2021. Nguồn: DSN.
Kết quả kinh doanh của Đầm Sen Nước trong năm 2022 có sự phục hồi mạnh mẽ so với năm 2021. Nguồn: DSN.

Còn nhớ năm 2021 khi tình hình kinh doanh của Công ty gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh COVID-19, khiến Công ty phải kinh doanh dưới giá vốn. Thời điểm đó, Công ty đã có thời gian tạm dừng hoạt động vì dịch nhưng vẫn phải chi trả các khoản chi phí cố định như bảo dưỡng, bảo trì, chi phí thuê đất, bảo hiểm xã hội và lương của người lao động. Tuy nhiên, cũng trong năm 2021, nhờ sự bùng nổ của thị trường chứng khoán đã 'cứu cánh' nhiều doanh nghiệp, trong đó có Đầm Sen Nước. 

Năm 2021, hoạt động đầu tư chứng khoán đã 'cứu cánh' hoạt động kinh doanh của Đầm Sen Nước.
Năm 2021, hoạt động đầu tư chứng khoán đã 'cứu cánh' hoạt động kinh doanh của Đầm Sen Nước.

Số liệu trên báo cáo tài chính của Công ty cho thấy Đầm Sen Nước có 2 nguồn thu từ hoạt động tài chính bao gồm lãi tiền gửi và lãi chuyển nhượng chứng khoán. Trong đó, khoản lãi chuyển nhượng chứng khoán năm 2021 lên tới gần 30,8 tỉ đồng, là khoản đột biến khi năm 2020 không có nguồn thu này. Số liệu trình bày trên báo cáo tài chính của Công ty cũng cho thấy Đầm Sen Nước  đã "all in" cổ phiếu  VAB của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Á. Thời điểm cuối năm 2021, Công ty đã thực hiện chốt lời toàn bộ khoản đầu tư này.

Có thể bạn quan tâm 

Ngành nào sẽ là "điểm sáng" về tăng trưởng 2023?


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày