Kinh Doanh

Giá vàng dự báo tiếp tục đà tăng trong tuần tới

Thứ Bảy | 24/08/2013 19:17

Phiên cuối tuần, giá vàng tăng mạnh lên sát 1.400 USD/oz tạo đà cho thị trường tuần tới.
Giá vàng giao dịch kỳ hạn tháng 12 vừa có tuần tăng mạnh 1,8%, chốt tại 1.395,8 USD/oz trên sàn Comex. Giá tăng vọt trong phiên cuối tuần, có lúc chạm 1.399,9 USD/oz sau báo cáo doanh số bán nhà mới tháng 7 tại Mỹ giảm mạnh. Nhiều người lo ngại việc tăng lãi suất dài hạn có thể làm chậm tăng trưởng doanh số bán nhà mới.

Số liệu sản xuất toàn cầu tăng, đặc biệt là Trung Quốc cũng hỗ trợ thị trường vàng trong tuần qua. Đáng chú ý, các quỹ ETF mua vàng vào trở lại. Quỹ tín thác vàng lớn nhất SPDR Gold Trust phiên cuối tuần mua vào tới 6,6 tấn vàng.

Tuần này có 23 chuyên gia trả lời khảo sát của Kitco, trong đó có 15 người dự báo giá tăng, 7 người nhận định giá sẽ giả và chỉ có 1 người cho rằng giá không đổi hoặc trung lập. Những người tham gia khảo sát này của Kitco bao gồm nhà kinh doanh vàng, ngân hàng đầu tư, nhà đầu tư, nhà quản lý quỹ và các chuyên gia phân tích kỹ thuật.

Các chuyên gia nhận định giá vàng lên chủ yếu dựa vào phân tích kỹ thuật dự báo. Giá vàng đã vượt qua ngưỡng kháng cự có nghĩa là có thể tiếp tục giữ đà tăng trong ngắn hạn.

Tuần tới với nhiều người được coi là tuần cuối cùng của mùa hè bước sang tháng 9 với nhiều thông tin quan trọng, tác động mạnh tới thị trường như báo cáo mới về việc làm và cuộc họp của Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Hiện có rất nhiều tranh cãi về việc liệu Fed có cắt giảm nới lỏng tiền tệ trong tháng 9 hay không và nếu có thì sẽ giảm bao nhiêu trong tổng gói 85 tỷ USD mua trái phiếu mỗi tháng. Điều này có ảnh hưởng đặc biệt tới nhu cầu tiêu thụ hàng hóa và đặc biệt là vàng trong thời gian tới.

Trong tuần tới, giới đầu tư còn chờ đợi doanh số bán nhà nói chung và chỉ số giá nhà 20 thành phố Mỹ của Case Shiller. Những số liệu này cùng với doanh số bán nhà mới công bố thứ 6 vừa qua sẽ cho thấy tổng quan chung về thị trường bất động sản để nhận định chính xác hơn động thái của Fed.

Ngoài ra, chỉ số niềm tin tiêu dùng Mỹ trong tuần tới cũng được quan tâm.

Nguồn Dân Việt/Kitco News


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày