Kinh Doanh

Giá vàng ngày vía thần tài tăng và sẽ tiếp tục ở mức cao do ảnh hưởng từ dịch viêm phổi cấp do virus corona

Trang Lê Thứ Hai | 03/02/2020 09:32

Nguồn ảnh: Reuters

Giá vàng đang trên đỉnh cao. Các nhà phân tích, nhà đầu tư rất lạc quan về kim loại quý.
Nguồn ảnh: Reuters

Hôm nay, ngày 10/1 (tháng giêng âm lịch) là ngày vía thần tài, thị trường vàng trong nước sôi động. Bởi, theo quan niệm dân gian, mua vàng vào ngày này sẽ mang lại may mắn, tài lộc cho cả năm. Hiện tại, tại Việt Nam, công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 44,3 triệu đồng/lượng (mua vào) và 44,8 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Trong khi đó, giá vàng thế giới cũng giao dịch ở mức cao. Theo trang goldprice, giá vàng trên thị trường thế giới vào cuối tuần qua đứng ở mức 1.590 USD/ounce.

Theo nhiều chuyên gia nhận định, giá vàng sẽ tiếp tục "lên đỉnh", do ảnh hưởng từ dịch viêm phổi cấp virus corona. Thời báo Hoàn cầu dẫn thông tin từ Ủy ban Y tế Trung Quốc cho biết, tổng cộng có 17.205 trường hợp nhiễm coronavirus được xác nhận tại Trung Quốc tính đến hết ngày 02/02, với 361 bệnh nhân tử vong và 475 bệnh nhân đã hồi phục.

Theo nhiều chuyên gia, giá vàng sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới. Nguồn ảnh: goldprice
Theo nhiều chuyên gia, giá vàng sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới. Nguồn ảnh: goldprice

Trong một bình luận gần đây với Kitco News, ông Lukman Otunuga, nhà phân tích nghiên cứu cao cấp tại FXTM, nói rằng giá vàng có thể ở mức 1.600 USD/ ounce. "Nỗi lo sợ gia tăng về sự bùng phát của virus corona và những tác động tiêu cực có thể có đối với tăng trưởng kinh tế toàn cầu sẽ kích thích sức mua trong tuần tới. Giá vàng đang giao dịch quanh mức 1.585 USD và có thể nhắm mục tiêu lên 1.600 USD trong ngắn hạn và trung hạn vì nhiều rủi ro", ông Lukman Otunuga nói.

Cùng quan điểm đó, các nhà phân tích tại Capital Economics, cho rằng giá vàng có cơ hội tăng cao hơn nữa khi virus tiếp tục lây lan. "Giá vàng có thể tăng cao hơn nữa nếu virus corona không được khống chế trong những tuần tới. Thật vậy, nếu việc đóng cửa nhà máy ngày càng nhiều trên khắp Trung Quốc, có thể ảnh hưởng đến kinh tế toàn cầu, điều này sẽ hỗ trợ cho giá vàng", các nhà phân tích cho biết trong một báo cáo ngày 31/1.

Dịch bệnh viêm phổi bùng phát, giá vàng tăng xấp xỉ 4% trong tháng 1
►Nỗi lo về dịch viêm phổi cấp do virus corona tại Việt Nam dưới góc nhìn của báo Nhật

 

Nguồn Kitco


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày