Kinh Doanh

Giá vàng trong nước xuống thấp nhất 7 tháng

Thứ Ba | 04/07/2017 10:51

Thị trường vàng trong nước đầu tuần này liên tục thoái lui là do những tác động tiêu cực từ thị trường vàng thế giới.

Sáng nay (4/7), giá vàng trong nước giảm 70 nghìn đồng mỗi lượng so với giá đóng cửa hôm qua, xuống mức thấp nhất trong 7 tháng trở lại đây. Cụ thể, giá vàng miếng SJC tại tập đoàn Doji sáng nay mua vào 36,12 triệu đồng và bán ra 36,2 triệu đồng mỗi lượng.

Giá vàng trong nước đã giảm liên tiếp từ đầu tuần. Trong phiên hôm qua, giá bán ra đã giảm tới 150 nghìn đồng so với giá chốt phiên tuần trước, đồng thời biên độ giữa giá mua và bán đã thu hẹp lại chỉ còn 80 nghìn đồng, so với mức biên độ 150 nghìn đồng cuối tuần trước.

Thị trường vàng trong nước đầu tuần này liên tục thoái lui là do những tác động tiêu cực từ thị trường vàng thế giới, phòng kinh doanh vàng của Doji nhận định.

Trên thị trường thế giới, giá vàng giảm xuống mức thấp nhất 7 tuần trong phiên hôm thứ Hai. Cụ thể, giá vàng giao ngay giảm 1,7% xuống 1.218,31 USD/ounce, đây là mức giảm mạnh nhất kể từ tháng Mười Một.

Giá vàng giảm trong bối cảnh đồng Đô la Mỹ mạnh lên cùng với kỳ vọng lãi suất sẽ tăng mạnh ở Mỹ và châu Âu. Giá vàng rất nhạy cảm với lãi suất tăng do điều này làm tăng chi phí cơ hội việc nắm giữ tài sản không lợi suất như vàng.

Cục Dữ trữ liên bang Mỹ (Fed) hồi tháng Sáu đã tăng lãi suất thêm 0,25%. Cũng trong tháng Sáu, giá vàng đã giảm 2%, đây cũng là tháng giảm đầu tiên kể từ đầu năm nay.

Trường Văn


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày