Kinh Doanh

Giá vàng tuần tới dự báo tiếp tục giảm khi USD mạnh lên

Chủ Nhật | 05/10/2014 07:05

Phần lớn người tham gia Khảo sát giá vàng hàng tuần Kitco dự đoán giá vàng tuần tới tiếp tục giảm khi USD mạnh lên gây áp lực lên giá vàng.
Trong số 37 người tham gia, có 26 người trả lời, trong đó 7 người dự đoán giá tăng, 16 người cho rằng giá giảm và 3 người nhận định giá đi ngang hoặc có ý kiến trung lập. Những người tham gia khảo sát gồm thương nhân, ngân hàng đầu tư, thương nhân buôn bán kỳ hạn và các nhà phân tích biểu đồ kỹ thuật.

Khảo sát giá vàng hàng tuần Gafin

Tuần từ 22-26/9, những người tham gia khảo sát cho rằng giá vàng trong tuần 29/9-3/10 sẽ giảm. Tính đến 11h30 ngày thứ Sáu 3/10, giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York giảm 20 USD cho cả tuần.

Những người dự đoán giá vàng giảm cho biết, USD mạnh lên đang gây áp lực lên giá vàng.
Frank Lesh, nhà môi giới cao cấp và phân tích thị trường kỳ hạn tại Futurepath Trading, cho biết, USD đạt đỉnh mới và giá vàng đạt đáy mới. Liệu có yếu tố nào quan trọng hơn không? Mọi người đều biết lý do tại sao và những diễn biến giá USD và giá vàng sẽ không sớm thay đổi. USD đang được mua vào quá mức và vàng đang được bán tháo, nhưng đôi khi những điều kiện trên thị trường lại tồn tại lâu hơn dự đoán. Frank Lesh dự đoán giá vàng tiếp tục giảm trong tuần tới.

Trong khi đó, Adam Klopfenstein, chiến lược gia thị trường tại Archer Financial Services, cho biết, ông không thấy có lý do gì để mua vàng.

“Không có lý do gì để săn hàng giá rẻ. Giờ đây, tôi sẽ giữ đất hơn là giữ vàng. Ít nhất đất còn sinh lời”, Adam Klopfenstein cho biết.

Một vài người dự đoán giá lên trong tuần tới cho biết, giá vàng đã phá đáy 1.200 USD/ounce và việc này sẽ khuyến khích mua vào.

Thương nhân Trung Quốc sẽ trở lại thị trường trong tuần tuần sau kỳ nghỉ Tuần lễ Vàng và dự đoán giá vàng ở mức thấp sẽ kích cầu tại Trung Quốc.

Colin Cieynski, chiến lược gia thị trường cao cấp tại CMC Markets, cho biết “Tôi nghĩ giá vàng tuần tới sẽ tăng. Việc bán tháo hôm thứ Sáu 3/10 và giá vàng tuột khỏi mốc 1.200 USD đúng là một thất bại lớn. Hiện tượng bán tháo tiếp tục vào thứ Hai tuần tới 6/10 có thể đẩy giá vàng thử thách ngưỡng 1.180 USD/ounce. Tuần tới sẽ có thêm số liệu về kinh tế Mỹ, do vậy, ít nhiều sẽ giảm áp lực và tạo cơ hội cho giá vàng tăng trở lại.

Những người ý kiến trung lập cho rằng sau khi phá mỗ 1.200 USD/ounce hôm thứ Sáu 3/10, thị trường sẽ cố gắng khắc phục mức thua lỗ này.

Nguồn Theo DVO/Kitco


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày