Kinh Doanh

Hà Nội thanh tra 49 cửa hàng xăng dầu

Thứ Tư | 02/10/2013 11:28

Theo Sở Khoa học Công nghệ (KHCN) Hà Nội, 9 tháng đầu năm 2013, Sở đã tiến hành thanh tra, kiểm tra tại 31 cơ sở kinh doanh xăng dầu.
Ông Vũ Như Hạnh, Phó Giám đốc Sở KHCN Hà Nội cho biết, theo kế hoạch năm 2013, Sở tiến hành kiểm tra 80 cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn. Trong 9 tháng đầu năm đã kiểm tra được 31 cơ sở và tập trung quyết liệt kiểm tra các cơ sở còn lại trong những tháng cuối năm.

Trong quá trình kiểm tra (đột xuất), Sở KHCN đã tiến hành kiểm định 1.053 vòi xăng trên toàn địa bàn thành phố và đánh giá các vòi xăng này đạt yêu cầu.

Theo kết quả kiểm tra, tại 6 cửa hàng thuộc địa bàn huyện Thạch Thất có 1 cửa hàng có chất lượng xăng RON 92 không đạt chỉ số ốc-tan ghi trên cột bơm; 1 cửa hàng xăng trên đường Nguyễn Xiển có 1 cột xăng thiếu định lượng; 4 cửa hàng có ca, bình đong hết hạn kiểm định; có cửa hàng chưa để đúng nơi quy định hoặc thiếu ống đong đói với bộ ca đong kiểu chảy tràn.

Về sai số đo lường trong kinh doanh bán lẻ xăng dầu, Chi cục Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng đã kiểm tra 106 mã hàng tại 53 cột bơm xăng dầu đều trong phạm vi cho phép, các cột bơm được kiểm tra đều còn đầy đủ niêm phong, kẹp chì của tổ chức kiểm định.

Đa số các cửa hàng được kiểm tra đã thông báo chính xác và đẩy đủ về tên và chủng loại xăng dầu, tuy nhiên vẫn còn một số cửa hàng còn ghi xăng không chì là Mogas thay vì theo quy định là RON hoặc có ghi diesel mà không ghi hàm lượng lưu huỳnh.

Theo ông Vũ Như Hạnh, về cơ bản các cửa hàng bán lẻ xăng dầu được kiểm tra đã thực hiện tương đối đầy đủ các quy định về quản lý đo lường, chất lượng trong kinh doanh bán lẻ xăng, dầu. Các phương tiện đo dùng để xác định lượng xăng dầu bán cho khách hàng đều được kiểm định và còn hạn hiệu lực. Kiểm tra xác suất sai số kết quả đều có sai số trong phạm vi cho phép. Các cửa hàng đều có bộ ca đong, bình đong để thực hiện phép đo đối chứng.

Ông Hạnh cũng cho biết Sở KHCN sẽ tập trung tiếp tục thanh tra 49 cơ sở kinh doanh xăng, dầu còn lại trên địa bàn thành phố.

Nguồn Chinhphu.vn


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày