Kinh Doanh

Hàn Quốc ký hợp tác với Lào Cai trong lĩnh vực y tế, giáo dục

Thứ Bảy | 23/02/2013 07:02

Sáng ngày 22/2 tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) và tỉnh Lào Cai.
Theo đó, KOICA và tỉnh Lào Cai sẽ tập trung hợp tác trên ba lĩnh vực: y tế, giáo dục và phát triển khu vực với mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống thông qua đào tạo và nâng cao nguồn năng lực cần thiết cho sự phát triển không ngừng của kinh tế - xã hội.

Lào Cai có tỷ lệ hộ nghèo cao tại Việt Nam trong đó 70% hộ nghèo là người dân tộc thiểu số, y tế, giáo dục, an sinh xã hội yếu, mức thu nhập của người dân thấp. Tuy nhiên, do có đường biên giới với Trung Quốc và tuyến đường cao tốc nối Côn Minh Trung Quốc – Lào Cai – Hải Phòng hiện đang được xây dựng nên tỉnh Lào Cai được kỳ vọng là khu vực có nhiều tiềm năng phát triển.

Trong những năm qua KOICA đã có rất nhiều nỗ lực và đóng góp rất quan trọng trong sự phát triển, sự hợp tác kinh tế giữa Việt Nam – Hàn Quốc. Việt Nam là nước được nhận ODA của Chính phủ Hàn Quốc đứng thứ nhất trong tất cả những nước được nhận ODA của Hàn Quốc.

Trong những năm qua nguồn ODA không hoàn lại do KOICA đầu tư tại Việt Nam trên rất nhiều lĩnh vực, đặc biệt có hai lĩnh vực nổi bật là an sinh xã hội, y tế giáo dục.

Nguồn Bộ Kế hoạch Đầu tư


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày