Kinh Doanh

HSX ngắt kết nối giao dịch trực tuyến 1 tuần với ACBS

Thứ Năm | 01/08/2013 16:26

Nguyên nhân là do ACBS vi phạm hủy lệnh trong cùng đợt khớp lệnh định kỳ.

Theo tin từ Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM (HSX), Sở đã có công văn ngày 1/8/2013 ngắt kết nối giao dịch trực tuyến đối với Công ty TNHH Chứng khoán ACB. Thời gian ngắt kết nối từ ngày 2/8/2013 đến hết ngày 8/8/2013 do vi phạm hủy lệnh trong cùng đợt khớp lệnh định kỳ.

Theo một nguồn tin từ ACBS cho biết, hiện ban giám đốc của công ty đang họp bàn hướng giải quyết cụ thể. Về cơ bản, ACBS sẽ vẫn đảm bảo giao dịch cho nhà đầu tư qua khâu trung gian lên Sở.

Theo quy định về cơ chế giao dịch của HSX, trong thời gian khớp lệnh định kỳ, HSX không cho phép hủy lệnh giao dịch được đặt trong cùng đợt khớp lệnh định kỳ. Nhà đầu tư chỉ được phép hủy các lệnh hoặc phần còn lại chưa thực hiện của các lệnh được đặt từ lần khớp lệnh định kỳ hoặt liên tục trước đó.

Nếu trong thời gian khớp lệnh liên tục, HSX cho phép hủy lệnh chưa được thực hiện hoặc phần còn lại của lệnh chưa được thực hiện. Đối với giao dịch thỏa thuận, giao dịch trên hệ thống không được phép hủy bỏ.

Trước đó, HSX cũng đã từng ngắt kết nối giao dịch trực tuyến với chứng khoán Tầm Nhìn và chứng khoán Hà Thành vào tháng 5/2011 và tháng 6/2011, cùng với lý do trên. Tuy nhiên, quy mô của 2 công ty trên nhỏ hơn nhiều so với ACBS. Theo số liệu từ HSX, ACBS chiếm 6,63% thị phần môi giới cổ phiếu trên HSX quý II/2013, chỉ đứng sau chứng khoán TPHCM (HSC) và chứng khoán Sài Gòn (SSI).

Nguồn Dân Việt/HSX


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày