Kinh Doanh

Jollibee thâu tóm 40% cổ phần công ty Smashburger của Mỹ

Thứ Tư | 14/10/2015 13:53

Jollibee tuyên bố công ty đã hoàn tất việc mua lại 40% cổ phần của công ty Smashburger, từ đó sẽ mở rộng hoạt động tại thị trường Mỹ.

Vào ngày 12/10, Tập đoàn Jollibee Foods Corp (JFC) của Philippines tuyên bố công ty này đã mua lại 40% cổ phần của công ty Smashburger, trị giá 100 triệu USD. Smashburger hiện được định giá khoảng 335 triệu USD.

"Smashburger là một trong những thương hiệu thức ăn nhanh có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất tại Mỹ. Vì thế, chúng tôi rất hào hứng khi được làm việc cùng với những người sáng lập và các nhà quản lý của Smashburger. Chúng tôi muốn tiếp tục duy trì sự tăng trưởng của mình", ông Tony Tan Caktiong hiện đang là chủ tịch Jollibee phát biểu trong một tuyên bố mới đây nhất.

Ông Caktiong cho biết thêm việc hợp tác lần này sẽ giúp hoạt động kinh doanh JFC tại Mỹ có bước tiến đáng kể. Theo ước tính, thị trường bánh hamburger ở Mỹ có quy mô khoảng 100 tỷ USD, cao gấp 3 lần thị trường bánh Pizza, sandwich hay phân khúc thị trường cà phê về mặt doanh thu. 

Khi thâm nhập vào thị trường Mỹ, Jollibee đặt ra mục tiêu đưa chuỗi cửa hàng phục vụ thức ăn nhanh tại đây cán mốc ít nhất là 1 tỷ USD. 

Jollibee hiện là công ty kinh doanh nhà hàng lớn nhất ở Philippines với hơn 3.000 cửa hàng trên toàn thế giới. Công ty cũng đang tích cực mở rộng ra bên ngoài thông qua các hoạt động nhượng quyền thương mại, đặc biệt là tại Châu Á. 

"Sự hợp tác này sẽ cung cấp nhiều nguồn lực cho Smashburger mở rộng quy mô", Scott Crane, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Smashburger, chia sẻ.   

Ông Crane nhấn mạnh rằng trong thời gian tới, Smashburger sẽ phục vụ nhiều sản phẩm chất lượng cao và cung cấp các trải nghiệm ẩm thực cho các khách hàng của công ty với sự tư vấn, nghiên cứu đến từ các nhóm nghiên cứu của Jollibee. 

Được biết công ty Smashburger lần đầu tiên khai trương tại Mỹ vào năm 2007 và không ngừng phát triển theo thời gian. Smashburger hiện là một trong những chuỗi nhà hàng có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất tại thị trường Mỹ. Cho đến thời điểm hiện nay, Smashburger đang sở hữu 60% nhà hàng trong số hơn 335 cửa hàng thức ăn nhanh. Tốc độ tăng trưởng hàng năm của công ty là 20%.

Năm 2014, hệ thống chuỗi cửa hàng của Smashburger đã tăng 19,4%, đạt giá trị 256,5 triệu USD.

Đinh Hạnh

Nguồn Restaurant News


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày