Kinh Doanh

Khối ngoại duy trì bán ròng, nhóm penny và midcap chiếm ưu thế

Chủ Nhật | 17/08/2014 08:35

Nhà đầu tư ngoại đang duy trì nhịp bán ròng mạnh liên tục sẽ là rủi ro không nhỏ cho thị trường.
Sàn HOSE diễn biến khá lình xình trong tuần qua với sự khựng lại từ nhóm Bluechips với các trụ cột GAS, BID, VCB, STB, … giảm điểm. Trong khi đó, nhóm penny & midcap lại có xu hướng tăng điểm cùng chiều với sàn HNX như PVX, KLF, VHG, DLG, PVT, …

Đáng chú ý, khối ngoại đã có 9 phiên liên tiếp bán ròng, tính chung cả 2 sàn với giá trị lên đến 1,129 tỷ. Và những mã như MSN, KDC, VIC, HAG, HPG, DPM, PVD, VSH, GAS, PPC đang bị bán ròng mạnh nhất giai đoạn này, tiềm ẩn nhiều rủi ro trong ngắn hạn.

Tuần tới sẽ có sự tiếp tục hé mở của chỉ số giá tiêu dùng (CPI) nhưng nhiều khả năng chỉ số này sẽ tiếp tục ở mức thấp khi lực cầu nền kinh tế chưa có dấu hiệu khởi sắc, kết hợp với nhà đầu tư ngoại đang duy trì nhịp bán ròng mạnh liên tục sẽ là rủi ro không nhỏ cho thị trường. Khi thiếu dòng tiền này dẫn dắt, thị trường sẽ khó khả năng tạo nên sóng dài tăng điểm.

Vì vậy, chỉ nên giữ tỷ trọng 20% trong giai đoạn hiện tại và bảo toàn thắng lợi của giai đoạn sóng tăng kéo dài từ tháng 5 đến nay, hạn chế mạo hiểm trong một giai đoạn thị trường thiếu thông tin hỗ trợ.

Đối với nhà đầu tư mạo hiểm, giai đoạn hiện tại nếu chấp nhận rủi ro thì nên ưu tiên cho nhóm penny & midcap khi dòng tiền vẫn đang tập trung vào nhóm này. Một số mã đáng chú ý là TLH, LCG, FCM, HT1, HHS, SCR.

Về góc nhìn trung hạn từ đây đến hết năm, nếu thị trường có nhịp điều chỉnh sẽ là cơ hội cho nhóm các cổ phiếu có kết quả kinh doanh khả quan trong năm 2014 như GAS, HPG, PVS, DRC, CSM, HDG, DBC, PET, PVC, SJD, HT1.

GAFIN
Kira Tran

Nguồn Theo DVO


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày