Kinh Doanh

Kiểm toán Nhà nước và NHNN ký quy chế phối hợp công tác

Thứ Năm | 04/09/2014 08:22

Quy chế đề cập cụ thể, chi tiết các nội dung cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa hai bên trong xây dựng, tổ chức thực hiện kế hoạch kiểm toán...
Ngày 3/9/2014, tại Trụ sở chính Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Tổng Kiểm toán Nhà nước (KTNN) Nguyễn Hữu Vạn và Thống đốc NHNN Nguyễn Văn Bình đã ký Quy chế phối hợp công tác giữa KTNN và NHNN.

Quy chế phối hợp gồm 3 Chương và 12 Điều, trong đó quy định rõ phạm vi, mục đích và nguyên tắc phối hợp công tác, chế độ làm việc liên tịch, chế độ hội nghị giữa KTNN và NHNN. Quy chế cũng đề cập cụ thể, chi tiết về các nội dung cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa hai bên trong việc xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch kiểm toán, thanh tra hàng năm; thực hiện kiến nghị sau kiểm toán, thanh tra; xây dựng, sửa đổi, bổ sung, tuyên truyền văn bản pháp luật có liên quan đến hoạt động của KTNN và NHNN; đào tạo, bồi dưỡng cán bộ giữa KTNN và NHNN.

Phát biểu tại Lễ ký, Tổng KTNN Nguyễn Hữu Vạn và Thống đốc NHNN Nguyễn Văn Bình đều khẳng định, việc ký kết Quy chế phối hợp sẽ tăng cường hơn nữa sự phối hợp công tác toàn diện giữa hai cơ quan; góp phần nâng cao hiệu quả và triển khai thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao của KTNN và NHNN theo Luật Kiểm toán Nhà nước năm 2005 và Luật Ngân hàng Nhà nước Việt Nam năm 2010.

Hoạt động của KTNN có ý nghĩa rất lớn đối với ngành Ngân hàng trong việc tăng cường sự minh bạch thông tin về hoạt động ngân hàng, củng cố và tạo dựng niềm tin của dân chúng và các nhà đầu tư về hoạt động ngân hàng. Hoạt động của KTNN đã cung cấp thêm thông tin giúp NHNN đánh giá đầy đủ và toàn diện tình hình quản lý và sử dụng các nguồn lực tài chính trong các đơn vị của NHNN. Bên cạnh đó, hoạt động của KTNN cũng góp phần giúp NHNN và các TCTD từng bước củng cố hoàn thiện hệ thống kiểm soát nội bộ, đảm bảo an toàn, hiệu quả hoạt động của hệ thống Ngân hàng Việt Nam.

Nguồn Theo DVO/SBV


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày