Kinh Doanh

Lao động về nước đúng hạn sẽ được trở lại Hàn Quốc làm việc

Thứ Năm | 11/10/2012 08:11

Đây là một trong những biện pháp khuyến khích người lao động Việt Nam về nước đúng hạn của phía Hàn Quốc.
Chiều 10/10, theo Phó Giám đốc Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động Thương binh và Xã hội) Lương Đức Long, 40 lao động Việt Nam làm việc tại Hàn Quốc đã trở về đúng hạn sẽ được quay trở lại Hàn Quốc làm việc.

Hiện có hơn 500 lao động nộp hồ sơ đến Trung tâm Lao động ngoài nước để được hưởng chính sách này. Trong tháng 10, sẽ có 150 lao động Việt Nam được trở lại Hàn Quốc làm việc.

Giải thích về chính sách mới của Chính phủ Hàn Quốc, ông Choi Buyng Gie, Tổng giám đốc Trung tâm EPS Việt Nam (thuộc Cơ quan Phát triển Nguồn nhân lực Hàn Quốc - HRD) cho biết đây là chính sách mới dành cho các lao động trung thành.

Theo đó, người lao động Việt Nam trong thời gian làm việc tại Hàn Quốc không chuyển chủ, sau 3 tháng về nước, sẽ được trở lại Hàn Quốc làm việc mà không phải thi tiếng Hàn. Những lao động Việt Nam này trước khi xuất cảnh rời Hàn Quốc, được ký hợp đồng lao động với chủ sử dụng, sau khi về Việt Nam đủ 3 tháng sẽ được tái nhập cảnh làm việc.

Mới đây, Bộ Lao động Hàn Quốc đã có thông báo quyết định tạm dừng cấp phép việc làm cho lao động Việt Nam và đề nghị hai bên tập trung vào việc thực hiện các biện pháp giảm tỷ lệ lao động Việt Nam tại Hàn Quốc hết hạn hợp đồng. Quyết định này khiến gần 12.000 lao động Việt Nam đã thi đỗ các kỳ thi tiếng Hàn trong thời gian vừa qua phải tiếp tục chờ đợi.

Theo thống kê, tỷ lệ lao động Việt Nam làm việc tại Hàn Quốc đã hết hạn hợp đồng nhưng không về nước đã lên tới hơn 50%, với gần 23.000 người, trong đó lao động đi theo chương trình EPS là hơn 11.000 người.

Nguồn vietnam+


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày