Kinh Doanh

Mở đường bay vận chuyển hàng hóa giữa TP.HCM và Mỹ

Thứ Ba | 22/02/2022 14:30

Đường bay mới sẽ giúp tăng thêm 27% năng suất vận chuyển, nâng tổng tải trọng vận chuyển hàng tuần lên hơn 940 tấn

Ngày 22/2, DHL Express mở đường bay mới để chuyên chở hàng hóa giữa TP.HCM và Mỹ trong bối cảnh thương mại song phương đang tăng trưởng mạnh. Máy bay Boeing 777F được vận hành bởi hãng hàng không Kalitta Air sẽ phục vụ đường bay mới mỗi tuần một lần, bên cạnh máy bay Airbus A330 hiện đang kết nối TP.HCMvà Hồng Kông với tần suất 6 chuyến bay thẳng một chiều mỗi tuần.

Đường bay này sẽ kết nối Sydney, Singapore, TP.HCM và Nagoya trước khi về đến trung tâm DHL Express Cincinnati ở Mỹ. Máy bay Boeing 777F cũng sẽ giúp tăng thêm 27% công suất vận chuyển, nâng tổng tải trọng vận chuyển hàng tuần lên hơn 940 tấn .

Ông Ken Lee, Tổng giám đốc DHL Express khu vực châu Á - Thái Bình Dương, cho biết: “Chúng tôi nhận thấy nhu cầu của dịch vụ chuyển phát nhanh hàng hóa giữa vùng nội Á và Mỹ tiếp tục tăng mạnh. Việt Nam đang từng bước vươn lên trở thành một trung tâm sản xuất, lắp ráp, chế tạo thiết bị bán dẫn, vật liệu và phụ kiện may mặc cũng như hàng điện tử, và điều đó dẫn đến nhu cầu đối với dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế đang ngày càng tăng”.

Việt Nam đã vươn lên trở thành đối tác thương mại lớn thứ 9 của Mỹ. Kim ngạch thương mại song phương đạt hơn 111 tỉ USD vào năm 2021, tăng gần 21 tỉ USD so với năm 2020. Trong năm 2021, xuất khẩu của Việt Nam đến Mỹ đạt 96,29 tỉ USD, tăng 24,9% so với năm ngoái. Mỹ tiếp tục trở thành thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam, chiếm 28,6% tổng kim ngạch xuất khẩu của cả nước. Năm 2021 có tới 13 nhóm hàng xuất khẩu sang Mỹ đạt kim ngạch từ 1 tỉ USD trở lên, trong đó có 3 nhóm đạt hơn 10 tỉ USD.

Bên cạnh xuất nhập khẩu, các nhà đầu tư Mỹ cũng đầu tư vào hơn 20 lĩnh vực kinh tế, đứng thứ 11 trong số các nhà đầu tư hàng đầu vào Việt Nam. Hầu hết các tập đoàn lớn nhất của Mỹ đều đã có mặt tại Việt Nam như Exxon Mobil, Murphy Oil, Chevron, Boeing, Ford, Intel, Wal-Mart, Nike, Amazon và P&G… Nhiều nhà đầu tư Mỹ đánh giá Việt Nam sẽ trở thành địa điểm đầu tư lý tưởng, quan trọng và an toàn của chuỗi cung ứng toàn cầu.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày