Kinh Doanh

Nutifood đạt 5.563 tỷ đồng doanh thu năm 2014

Thứ Ba | 30/06/2015 16:54

Lợi nhuận sau thuế gần 386 tỷ đồng, tăng 258% và vượt 168% kế hoạch.

Đây là thông tin được ông Trần Thanh Hải, chủ tịch Hội Đồng Quản Trị Công ty cổ phần Thực phẩm dinh dưỡng Nutifood cho biết bên lề sự kiện Nutifood công bố chọn đội bóng Hoàng Anh Gia Lai làm đại sứ thương hiệu cho nhãn hàng Grow Plus được tổ chức vào ngày 29.6.2015 tại khách sạn Rex, TPHCM.

Cụ thể, năm 2014 Nutifood thực hiện được 5,563 tỷ đồng tổng doanh thu, tăng 102% so với năm 2013 và vượt 24% kế hoạch. Lợi nhuận sau thuế gần 386 tỷ đồng, tăng 258% và vượt 168% kế hoạch. EPS khá ấn tượng với 28,125 đồng. 

Tại thời điểm cuối năm 2014, hàng tồn kho của Nutifood ở mức 886 tỷ đồng, tăng 25% so đầu năm. Tổng tài sản 2,597 tỷ đồng, tăng 12%. Vốn cổ phần 150 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế chưa phân phối 594 tỷ đồng. Vay ngắn hạn 1,217 tỷ đồng, giảm 17%; trong khi vay nợ dài hạn chỉ 90 tỷ đồng.

Năm 2015 này, ban lãnh đạo Nutifood đã thông qua kế hoạch kinh doanh với tổng doanh thu 6,000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 415.6 tỷ đồng, đều tăng gần 8% so với năm 2014.

Tại sự kiện, ông Trần Thanh Hải cũng cho biết, sản phẩm Grow Plus của NutiFood là sản phẩm bán chạy số 1 tại Việt Nam trong phân khúc sữa dành cho trẻ suy dinh dưỡng thấp còi. Theo kết quả nghiên cứu thị trường của Công ty Nielsen Việt Nam liên tục từ tháng 6.2014 đến tháng 5.2015: sản phẩm Grow Plus+ của NutiFood đứng đầu về cả sản lượng và doanh số bán ra trong phân khúc dành cho trẻ suy dinh dưỡng thấp còi, cả dạng bột và dạng sữa uống liền.

Ở Dạng bột, khảo sát của Nielsen được tiến hành trên 6 thành phố lớn: Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Nha Trang, TPHCM, Cần Thơ (kênh mua hàng truyền thống và một phần kênh mua hàng hiện đại không bao gồm Saigon Coop và Metro Cash & Carry. Trong khi đó, ở phân khúc Sữa uống liền khảo sát của Nielsen được tiến hành trên phạm vi toàn quốc, bao gồm kênh mua hàng truyền thống và một phần kênh mua hàng hiện đại không bao gồm Saigon Coop và Metro Cash & Carry.

Grow Plus là sản phẩm đầu tiên dành cho trẻ suy dinh dưỡng thấp còi tại Việt Nam đã được chứng minh hiệu quả thông qua kiểm nghiệm lâm sàng, do công ty NutiFood nghiên cứu trong gần hai năm trời và tung ra thị trường vào tháng 4/2012. Và  từ năm 2013, sữa bột pha sẵn Grow Plus+ là thức uống dinh dưỡng nhằm bổ sung hiệu quả về năng lượng, đạm, vitamin và khoáng chất cho các cầu thủ U 19 Việt Nam và các lứa cầu thủ của Học viện HAGL-Arsenal-JMG.

“Chúng tôi rất hãnh diện làm đại sứ thương hiệu Grow Plus+  của NutiFood,  với mong ước Grow Plus+  sẽ đến được với tất cả các bé có nhu cầu thật sự, giúp các bé bắt kịp đà phát triển như các bạn đồng trang lứa, nhất là mang đến cho thế hệ trẻ Việt Nam một thế hệ không còn suy dinh dưỡng, thấp còi”,  Cầu thủ Công Phượng đại diện những đồng đội của mình, chia sẻ cảm nghĩ khi trở thành đại sứ thương hiệu của Grow Plus.

Nguồn Nutifood


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày