Kinh Doanh

Rio Tinto đầu tư 5 tỷ USD mở rộng khai thác quặng sắt tại Australia

Thứ Ba | 07/05/2013 17:16

Nhà khai mỏ lớn thứ 2 thế giới Rio Tinto tuyên bố đầu tư 5 tỷ USD mở rộng các mỏ khai thác phía Tây Australia mặc dù nguồn cung dư thừa.
Ông Sam Walsh, giám đốc điều hành tập đoàn Rio Tinto trong đại hội cổ đông tại Sydney hôm qua vừa thông báo kế hoạch đầu tư 5 tỷ USD nhằm gia tăng sản lượng tại các mỏ khu vực Pilbara, phía Tây Australia.

Dự án này dự kiến sẽ được thông qua trong quý IV, nhờ đó, hãng sẽ sản xuất được khoảng 360 triệu tấn quặng mỗi năm từ mức 290 triệu tấn hiện nay trừ khi điều này làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới cân bằng cung cầu toàn cầu.

Các thông tin trên do giám đốc tài chính Chris Lynch, người tham dự trong đại hội cung cấp do đại hội này không mở cửa cho giới truyền thông báo chí.

Thế giới được dự báo thừa quặng sắt bắt đầu trong năm tới và kéo dài ít nhất 1 thập kỷ do sản lượng liên tục gia tăng trong khi nhu cầu chậm lại. Trung Quốc là khách hàng mua quặng sắt lớn nhất thế giới, tuy nhiên tốc độ sản xuất thép đang chậm nhất lại trong vòng 5 năm. Trong báo cáo của Citigroup Global trong tuần trước có nhấn mạnh, nếu Rio Tinto hoãn việc mở rộng khai thác sẽ giữ cho thị trường quặng ổn định đến năm 2018.

Trước những tốc độ tăng trưởng kinh tế Trung Quốc chậm lại, thu hẹp nhu cầu tiêu thụ quặng sắt, giá quặng trên thị trường đã liên tục sụt giảm. Giá quặng hiện nay giao dịch tại 128,1 USD/tấn, giảm hơn 30 USD/tấn so với hồi tháng 2. Theo khảo sát các chuyên gia kinh tế của Bloomberg, giá quặng sắt dự báo rơi xuống 115 USD/tấn đến cuối tháng 12 năm nay.

Nguồn Dân Việt/Bloomberg


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày