Kinh Doanh

S&P: Techcombank chiếm 3,2% thị phần huy động khách hàng toàn hệ thống

Thứ Năm | 16/10/2014 11:33

Techcombank thiết lập được mạng lưới chi nhánh rộng khắp phục vụ hiệu quả cho phân khúc khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.
Trong đánh giá mới đây của Hãng đánh giá tín nhiệm Standard & Poors (S&P) về Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) tiếp tục giữ ở mức BB-/B, với nhận xét tích cực về Techcombank do vị thế “vững mạnh”, quản trị rủi ro đầy đủ, khả năng tài trợ vốn “trên mức trung bình” và thanh khoản tốt.

Minh chứng cho nhận xét tích cực về hoạt động của Techcombank, S&P cho rằng, Techcombank đã khẳng định được vị trí trong phân khúc cho vay cá nhân và khách doanh nghiêp vừa và nhỏ (SME). Vị thế là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần lớn nhất Việt Nam cũng hỗ trợ nhiều cho hoạt động kinh doanh của ngân hàng.

Techcombank chiếm khoảng 3,2% thị phần huy động khách hàng của toàn hệ thống. Ngân hàng cũng thiết lập được mạng lưới chi nhánh rộng khắp phục vụ hiệu quả cho phân khúc khách hàng cá nhân và doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Ngoài ra, hoạt động kinh doanh của ngân hàng được S&P đánh giá là khá đa dạng, mặc dù Techcombank chỉ mới tập trung vào thị trường trong nước. Vài năm vừa qua, Ngân hàng cũng đã có một số bước tiến trong việc chinh phục thị trường miền Nam.

S&P bổ sung thêm, mạng lưới phân phối rộng khắp hỗ trợ tốt cho Techcombank. Tỷ lệ cho vay trên huy động khách hàng của ngân hàng vào thời điểm 30/6/2014 là khoảng 58%, cao hơn so với mức trung bình của ngành.

Ngân hàng thu lợi từ mạng lưới phân phối của mình do chất lượng dịch vụ cao, nền tảng công nghệ hiện đại và những nỗ lực tích cực của mình. Thanh khoản tốt giúp Ngân hàng dễ dàng thanh toán các khoản vay ngắn hạn của doanh nghiệp (Vào cuối tháng 12/2013, vốn lưu động của Techcombank gấp 3 lần vốn vay ngắn hạn của doanh nghiệp).

Tuy nhiên, S&P cũng cho rằng Techcombank sẽ gặp khó khăn trong việc nâng cao chất lượng tài sản của mình khi môi trường kinh doanh tại Việt Nam tiếp tục gặp nhiều khó khăn. Nhìn chung, chất lượng các khoản vay tại Việt Nam khá kém, S&P cho biết thêm.

Nguồn VnEconomy


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày