Kinh Doanh

SSI tiếp tục nhận 2 giải thưởng lớn của FinanceAsia Country Award 2015

Thứ Năm | 28/05/2015 12:15

Đây là năm thứ sáu SSI nhận giải “Nhà Môi giới tốt nhất Việt Nam” và năm thứ hai cho giải thưởng “Nhà Tư vấn huy động vốn tốt nhất Việt Nam”.

Hôm nay (ngày 28/5), Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn (SSI) đã chính thức nhận được thông báo từ FinanceAsia về việc tiếp tục đạt được 2 giải thưởng, gồm “Nhà Môi giới tốt nhất Việt Nam 2015” – “Nhà Tư vấn huy động vốn tốt nhất Việt Nam 2015”.

Đây là năm thứ sáu SSI nhận được giải “Nhà Môi giới tốt nhất Việt Nam” và năm thứ hai cho giải thưởng “Nhà Tư vấn huy động vốn tốt nhất Việt Nam”. SSI cũng là công ty duy nhất nhận được 2 giải thưởng trong đợt trao giải này.

Hoạt động môi giới của SSI từ lâu đã được khẳng định với vị thế vững chắc tại thị trường Việt Nam. Với sự đầu tư liên tục về phát triển đội ngũ môi giới chuyên nghiệp, luôn cải tiến nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ cung cấp cho khách hàng, phát triển khách hàng mới và mở rộng mối quan hệ với các đối tác giới thiệu khách hàng,

Khối Dịch vụ Chứng khoán SSI trong thời gian qua đã đạt được sự tăng trưởng mạnh mẽ về thị phần môi giới. Trong Quý I/2015, SSI tiếp tục dẫn đầu thị phần môi giới sàn HOSE với 12,24% thị phần, vị trí số 1 tại sàn HNX với 8,58%, và cũng đứng đầu sàn UPCOM với thị phần vượt trội 16,88%, gấp đôi vị trí số 2 trên sàn UPCOM.

Tính tổng giao dịch trên toàn thị trường Quý I, SSI đứng đầu với thị phần 11,43%, tăng trưởng 7,3% so với quý trước và tăng trưởng 7,8% so với cùng kỳ 2014. Bên cạnh đó thị phần môi giới khách hàng nước ngoài, tiếp tục dẫn đầu thị trường với gần 32% thị phần trên toàn thị trường. 

SSI cũng là công ty chứng khoán có sản phẩm tài chính được khách hàng đặc biệt quan tâm và ghi nhận chất lượng dịch vụ tốt. Trong năm 2014, SSI tiếp tục là đại lý phân phối chứng chỉ quỹ mở hàng đầu trên thị trường với doanh số bán sản phẩm hơn 138 tỷ VNĐ. 

Song song với những hoạt động nổi bật của khối Dịch vụ Chứng khoán, giải thưởng “Nhà Tư vấn huy động vốn tốt nhất Việt Nam 2015” chính là ghi nhận cho những nỗ lực bền bỉ trong việc theo đuổi sứ mệnh “Kết nối vốn và cơ hội đầu tư”.

Trong năm qua, khối Ngân hàng đầu tư của SSI đã triển khai nhiều loại hình tư vấn tài chính doanh nghiệp, tư vấn huy động vốn trên thị trường vốn trong và ngoài nước với các thương vụ lớn điển hình như: Tư vấn huy động thành công 650 tỷ VNĐ cho CTCP Xuyên Thái Bình (Pan Pacific) trong đợt phát hành riêng lẻ thực hiện vào Quý 1/2014 với nhiều nhà đầu tư tên tuổi tham gia như GIC Private Limited, Mutual Fund Elite và The Asian Entrepreneur Legacy (TAEL); Tư vấn huy động vốn cho CTCP Thực phẩm Quốc tế (Interfood); CTCP Thực phẩm Sao Ta (FMC); CTCP Đầu tư Kinh doanh Nhà Khang Điền (KDH); CTCP Nhựa và Môi trường xanh An phát (AAA); CTCP Tập đoàn Dầu khí An Pha (ASP), … với tổng giá trị huy động theo mệnh giá là hơn 1.000 tỷ VNĐ.

Tư vấn cổ phần hóa cho 2 doanh nghiệp nhà nước có quy mô lớn là Tổng Công ty Thủy sản Việt Nam (Seaprodex) và Công ty TNHH MTV Cảng Hải Phòng với tổng giá trị huy động hơn 700 tỷ VNĐ. Đây là 02 doanh nghiệp lớn với vị thế dẫn đầu trong ngành, đã tin tưởng lựa chọn SSI là nhà tư vấn cho sự chuyển đổi mô hình hoạt động quan trọng này. 

Cũng trong đầu năm 2015, Công ty Quản lý Quỹ SSI (SSIAM) cũng vinh dự nhận giải thưởng Công ty Quản lý Quỹ tốt nhất (Best Asset Management Company) tại Việt Nam do The Asset trao tặng.


             


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày