Kinh Doanh

Tập đoàn Raffles Medical đầu tư vào Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH)

Phan Trang Thứ Năm | 05/10/2023 10:39

Nhà đầu tư từ Singapore tiếp tục mở rộng các khoản đầu tư vào lĩnh vực y tế, chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam.

Ngày 2/10, Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH) công bố đạt thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện với Raffles Medical Group (Singapore). Theo các điều khoản hợp tác có hiệu lực từ tháng 10/2023, Raffles Medical Group (RMG) trở thành đối tác chiến lược tại AIH tham gia vào các hoạt động quản trị, quản lý vận hành AIH và phát triển một số chuyên khoa sâu như Ung bướu và Ngoại tổng quát.

Raffles Medical Group (RMG), được thành lập từ năm 1976, là Tập đoàn y tế và chăm sóc sức khỏe tư nhân tích hợp hàng đầu tại Singapore và khu vực, với mạng lưới bao gồm 3 bệnh viện và hơn 100 phòng khám chuyên khoa. 

Có vị trị tại khu đô thị An Phú, thành phố Thủ Đức, TP.HCM, AIH sở hữu hệ thống cơ sở vật chất hiện đại gồm 1 tầng hầm, 10 tầng cao, công suất hoạt động 120 giường nội trú, 5 phòng mổ và các phòng chức năng. 

Như vậy, thương vụ đầu tư vào bệnh viện đa khoa AIH với 120 giường nối tiếp giao dịch của Tập đoàn Y tế Thomson (Thomson Medical Group) của tỉ phú Singapore Peter Lim trong tháng 7/2023, trong đó Thomson chi 381,4 triệu USD để sở hữu một phần Bệnh viện Quốc tế FV tại TP.HCM.

Thương vụ đầu tư vào bệnh viện đa khoa AIH được thực hiện thông qua hợp đồng hợp tác chiến lược với Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Mỹ Mỹ, chủ đầu tư của AIH. Bà Nguyễn Thị Mỹ Linh, Tổng Giám đốc AIH chia sẻ: “Thông qua hợp tác chiến lược này, AIH sẽ có thêm một đối tác quốc tế dày dặn kinh nghiệm giúp chúng tôi đảm bảo chất lượng về chuyên môn y khoa cũng như có nhiều lợi thế cạnh tranh trong cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao tại Việt Nam”.

“Việc hợp tác với AIH giúp RMG định vị và hỗ trợ tham vọng trở thành nhà cung cấp dịch vụ y tế - chăm sóc sức khỏe chất lượng cao được người dân trong khu vực lựa chọn.”, Tiến sĩ Loo Choon Yong - Chủ tịch Điều hành RMG chia sẻ.

Việt Nam thu hút các khoản đầu tư của Singapore vào lĩnh vực y tế vì có thể khai thác nhu cầu đang bùng nổ về dịch vụ chăm sóc sức khỏe tư nhân tại đây. Một đất nước có 100 triệu dân với thu nhập và dân trí đang cao lên, nhu cầu được sử dụng dịch vụ y tế chất lượng cao, được phục vụ tốt ngày một tăng và đó chắc chắn là xu hướng tất yếu khi xã hội phát triển.

Tại Báo cáo đánh giá các tác động kinh tế và xã hội của ngành dược phẩm phát minh đối với Việt Nam, KPMG đánh giá, Việt Nam có tiềm năng trở thành trung tâm dược phẩm và y tế của khu vực với khả năng xuất khẩu dược phẩm sang các nước trong khu vực ASEAN. Công ty nghiên cứu thị trường Fitch Solutions cũng chỉ ra, chi tiêu y tế tại Việt Nam ước đạt 23 tỉ USD năm 2022. 


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày