Kinh Doanh

Tập đoàn Samsung ký hợp đồng thuê đất đầu tư tại Thái Nguyên

Thứ Tư | 06/02/2013 17:46

Theo hợp đồng, Tập đoàn Samsung sẽ thuê 100 ha đất trong thời gian 49 năm tại Khu Tổ hợp Công, Nông nghiệp và Dịch vụ Yên Bình.
Sáng nay (6/2), Tập đoàn Samsung ASIA PTE.LTD – Hàn Quốc đã chính thức ký kết hợp đồng thuê đất lâu dài với Công ty CP Đầu tư và Phát triển Yên Bình để triển khai dự án đầu tư công nghệ cao tại Khu Tổ hợp Công, Nông nghiệp và Dịch vụ Yên Bình.

Theo hợp đồng, Tập đoàn Samsung sẽ thuê 100 ha đất trong thời gian 49 năm. Bên cho thuê đất sẽ bàn giao mặt bằng theo 2 giai đoạn và kết thúc năm 2013 việc bàn giao đất phải được hoàn tất để nhà đầu tư triển khai tổng thể dự án.

Đựơc biết đây là dự án đầu tư nước ngoài lớn, có số vốn đăng ký đầu tư hàng tỷ USD có ý nghĩa trong việc phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Samsung hiện đang đầu tư sản xuất lĩnh vực công nghệ cao linh kiện điện tử trên địa bàn nhiều nước trên thế giới. Tại Việt Nam, Samsung đã triển khai nhiều dự án đầu tư có hiệu quả kinh tế, thu hút và tạo việc làm cho hàng chục nghìn lao động. Riêng đối với tỉnh Thái Nguyên đã có khoảng 2.500 lao động đang làm việc tại các dự án của Samsung tại Việt Nam.

Nguồn UBND Thái Nguyên


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày