Kinh Doanh

Tháng 7, trình Chính phủ quy định về cơ cấu biểu giá bán lẻ điện

Thứ Sáu | 25/01/2013 20:59

Bộ Công Thương cũng yêu cầu các đơn vị tăng cường kiểm soát thị trường, giá cả, bảo đảm chất lượng và giá cả các mặt hàng thiết yếu.
Theo Chương trình hành động của ngành Công Thương thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP và Nghị quyết số 02/NQ-CP của Chính phủ, tháng 7/2013, Bộ Công Thương sẽ trình Thủ tướng dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ quy định về cơ chế quản lý, điều chỉnh giá và cơ cấu biểu giá bán lẻ điện.

Bộ Công Thương cũng đã giao Tổng Cục Năng lượng, Cục Điều tiết Điện lực, Vụ Thị trường trong nước phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện nhất quán chủ trương quản lý theo cơ chế thị trường có sự điều tiết của Nhà nước đối với điện, than, xăng dầu, theo lộ trình phù hợp với kiểm soát lạm phát. Minh bạch, công khai hóa chi phí, giá sản xuất, tiêu thụ điện, than, xăng dầu.

Tổng cục Năng lượng tập trung chỉ đạo tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, có giải pháp đồng bộ, quyết liệt để các nhà thầu xây dựng đẩy nhanh tiến dộ thi công, bảo đảm chất lượng, tiến độ các công trình, dự án điện, bàn giao và đưa vào sử dụng.

Bộ trưởng Bộ Công Thương yêu cầu Tổng cục Năng lượng, Cục Điều tiết điện lực phối hợp với các cơ quan, địa phương hạn chế đến mức tối đa việc cắt điện.

Ngoài ra, theo Chương trình hành động của ngành thực hiện 2 Nghị quyết của Chính phủ, Bộ Công Thương yêu cầu các đơn vị tăng cường kiểm soát thị trường, giá cả, bảo đảm chất lượng và giá cả các mặt hàng thiết yêu, nhất là giá sữa, giá thuốc chữa bệnh cho người, thuốc bảo vệ động vật, thực vật, phân bón…

Bộ trưởng Bộ Công Thương yêu cầu các Vụ: Công nghiệp nặng, Công nghiệp nhẹ, Thị trường trong nước, Kế hoạch, Tổng cục Năng lượng, Cục Hóa chất, Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện các biện pháp tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển thị trường, tiêu thụ sản phẩm. Phối hợp với Bộ Xây dựng và các địa phương tập trung xử lý các mặt hàng tồn kho cao, nhất là sắt thép, xi măng, vật liệu xây dựng và một số loại khoáng sản đã được Thủ tướng Chính phủ cho phép xuất khẩu.

Một số văn bản hướng dẫn sẽ được Bộ triển khai theo thời hạn định rõ như: Dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực dầu khí, xăng dầu, khí hóa lỏng (trong tháng 1/2013); Đề án nâng cao chất lượng, giá trị gia tăng và năng lực cạnh tranh các mặt hàng xuất nhập khẩu của Việt Nam (tháng 9/2013); Đề án xây dựng hệ thống chỉ tiêu tổng hợp góp phần hoàn thiện công tác phân tích, dự báo một số hàng hóa thiết yếu ở Việt Nam (tháng 12/2013);... Cũng trong khoảng tháng 12/2013, Bộ Công Thương sẽ hoàn thiện Chiến lược hội nhập kinh tế quốc tế đến năm 2020.

Bộ Công Thương cho biết sẽ tổng hợp, đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết 01 và 02 của Chính phủ theo hàng tháng.

Nguồn Chính Phủ


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày