Kinh Doanh

USD suy yếu trước thềm phiên họp Fed, BOJ

Thứ Ba | 20/09/2016 06:28

USD phiên 19/9 giảm do đồn đoán Fed sẽ giữ nguyên lãi suất trong phiên họp tuần này trong khi BOJ không thể kìm hãm đà tăng của yên.

Chốt phiên, USD giảm 0,4% so với yên xuống 101,90 JPY/USD trong khi euro tăng 0,1% so với USD lên 1,1173 USD/EUR.

Chỉ số Đôla ICE, theo dõi sức mạnh của đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt, giảm 0,3% xuống 95,822 điểm. Trong khi đó, Chỉ số Đôla Wall Street Journal, theo dõi USD với 16 đồng tiền trong giỏ tiền tệ, giảm 0,3% xuống 86,91 điểm.

Phiên họp chính sách của Fed và Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BOJ) sẽ cùng diễn ra vào ngày 20-21/9. BOJ sẽ tiến hành đánh giá lại toàn diện khung chính sách - kể cả lãi suất âm và chương trình mua tài sản quy mô lớn.

Giới đầu tư đồn đoán rằng BOJ sẽ thay đổi chiến lược theo hướng ủng hộ chính sách hỗn hợp gồm tăng cường kích thích trong khi vẫn bảo vệ các ngân hàng trước những vấn đề phát sinh do lãi suất âm gây ra.

Thậm chí một số nhà đầu tư còn tin rằng BOJ đã hết "đạn dược" trong cuộc chiến thúc đẩy tăng trưởng kinh tế bằng cách giữ giá đồng nội tệ ở mức thấp.

Mối hoài nghi về khả năng làm suy yếu yên của BOJ đã tăng lên kể từ khi BOJ khiến thị trường bị sốc hồi tháng 1 bằng việc lần đầu tiên hạ lãi suất xuống dưới 0% - cũng chỉ nhất thời khiến yên giảm giá. Kể từ đó, yên đã tăng hơn 15% so với USD.

Đồn đoán Fed không nâng lãi suất trong phiên  họp tuần này cũng khiến USD suy yếu. Theo số liệu của CME Group, tỷ lệ dự đoán Fed nâng lãi suất trong phiên họp tháng 9 này chỉ là 12%, trong khi tỷ lệ này trong tháng 12 là 55%.

Vũ Khanh

Nguồn Reuters,WSJ


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày