Kinh Doanh

Việt Nam muốn tiếp tục nhận hỗ trợ của IFC

Thứ Sáu | 24/10/2014 21:44

Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng vừa có buổi gặp Giám đốc IFC khu vực Đông Á - Thái Bình Dương.
Ngày 24/10/2014, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Nguyễn Thị Hồng đã tiếp ông Vivek Pathak, Giám đốc IFC khu vực Đông Á – Thái Bình Dương.

Tại buổi tiếp, Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng chúc mừng ông Vivek Pathak trên cương vị là Giám đốc khu vực Đông Á – Thái Bình Dương của IFC. Phó Thống đốc đánh giá cao sự hỗ trợ của IFC dành cho Việt Nam và khẳng định, các mục tiêu phát triển khu vực tư nhân của IFC là hoàn toàn phù hợp với chiến lược phát triển của Việt Nam. Do đó, Việt Nam mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của IFC trong thời gian tới.

Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng và ông Giám đốc IFC Vivek Pathak cũng trao đổi một số nội dung liên quan đến các lĩnh vực mà IFC đầu tư trong thời gian qua như: lĩnh vực tài chính ngân hàng, cổ phần hóa doanh nghiệp, phát triển thị trường vốn, cải cách doanh nghiệp nhà nước… Phó Thống đốc cho rằng, các lĩnh vực trên là rất cần thiết và phù hợp với định hướng của Chính phủ, góp phần tạo công ăn việc làm, thúc đẩy tăng trưởng cho Việt Nam. Chính phủ và NHNN luôn tạo hoan nghênh và điều kiện thuận lợi cho hoạt động của IFC tại Việt Nam.

Giám đốc IFC Vivek Pathak khẳng định, Việt Nam là một thị trường tiềm năng và IFC mong muốn hợp tác đầu tư lâu dài và tăng cường đầu tư, hợp tác trong các lĩnh vực ưu tiên của Việt Nam.

Nguồn SBV


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày