Kinh Doanh

VOF sẽ không chuyển sang quỹ mở

Thứ Năm | 16/10/2014 14:03

Với chiến lược đầu tư vào công ty chưa niêm yết và đầu tư với quy mô lớn, hình thức quỹ mở là không phù hợp với VOF.
Chia sẻ tại Hội nghị nhà đầu tư năm 2014 tổ chức tại Hà Nội sáng nay (16/10/2014), Giám đốc Đầu tư VinaCapital Andy Ho cho biết, quỹ lớn nhất của của VinaCapital là Vietnam Opportunity Fund Limited (VOF) sẽ không chuyển đổi sang mô hình quỹ mở theo xu hướng hiện nay của thị trường.

VinaCapital hiện đang quản lý 3 quỹ dạng đóng niêm yết tại thị trường chứng khoán London (AIM) là VOF, VinaLand Limited (VNL) và Vietnam Infrastructure Limited (VNI). Giá trị tài sản ròng của VOF tới cuối tháng 8/2014 là 831,8 triệu USD, của VNL là 421,2 triệu USD và của VNI là 231,4 triệu USD.

VinaCapital cũng đồng quản lý quỹ đầu tư công nghệ DFJ VinaCapital L.P, cùng với Draper Fisher Jurvetson.

Theo ông Andy Ho, lý do VOF không chuyển sang quỹ mở là vì hướng đầu tư của quỹ là tập trung vào công ty chưa niêm yết và đầu tư với quy mô lớn. Trong khi đó, hình thức quỹ mở yêu cầu các khoản đầu tư phải có thanh khoản cao trong trường hợp nhà đầu tư bán lại chứng chỉ quỹ cho đơn vị quản lý quỹ.

Ông Andy Ho cũng tiết lộ, VOF vừa tiến hành thương vụ đầu tư vào 45 triệu USD vào công ty tiêu dùng trong nước và sẽ sớm công bố.

Trước đó, VinaCapital xin ý kiến cổ đông thông qua chuyển đổi quỹ VNI chuyên đầu tư vào các dự án hoặc các công ty hạ tầng tại Việt Nam sang hình thức quỹ mở.

Theo đó, chiến lược đầu tư của VNI trong 12 tháng tới là chuyển phần danh mục đầu tư chứng khoán (gồm CII, GAS...) sang thành quỹ mở, trong khi phần danh mục đầu tư vào các dự án như Khu công nghiệp Bá Thiện, Khu công nghiệp Long An, SEATH hay Công ty cổ phần cho thuê máy bay (VALC) vẫn giữ nguyên là quỹ đóng.

Nguồn Theo DVO


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày