Trách nhiệm với cộng đồng

Giải thưởng danh giá của Hiệp hội Doanh nghiệp Anh Quốc tại Việt Nam

Thứ Ba | 13/06/2023 10:26

Ngày 12/6/2023, AstraZeneca Việt Nam vinh dự đón nhận giải thưởng danh giá từ Hiệp hội Doanh nghiệp Anh Quốc tại Việt Nam (BritCham).

AstraZeneca vinh dự được trao Giải thưởng 50th Anniversary Recognition. Đây có thể xem là một trong những "danh hiệu" danh giá nhất dành cho doanh nghiệp Dược phẩm có những đổi mới sáng tạo, phát triển bền vững và ảnh hưởng tích cực đối với hệ thống y tế Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ trao giải, ông Nitin Kapoor, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc AstraZeneca Việt Nam và Các thị trường mới nổi khu vực châu Á, cho biết: “AstraZeneca là một tập đoàn dược phẩm sinh học toàn cầu, kế thừa di sản từ Vương Quốc Anh và Thụy Điển. Trên hành trình gần 3 thập kỷ đồng hành cùng hệ thống y tế Việt Nam, chúng tôi luôn hướng đến mục tiêu chung là xây dựng nên một tương lai nơi mọi người khỏe mạnh hơn và tạo ra ảnh hưởng lâu dài thông qua đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững”. Ngoài ra, Tổng Giám đốc của AstraZeneca Việt Nam cũng mong muốn được cống hiến và lan tỏa mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Vương Quốc Anh. Đặc biệt là tập thể Công ty tiếp tục mang những tiến bộ của ngành khoa học đời sống của nước ngoài để nâng cao chất lượng cuộc sống và cải thiện sức khỏe cho người dân Việt Nam.

AstraZeneca được đánh giá là một trong những doanh nghiệp đứng đầu về Chỉ số Phát minh và Chỉ số Đổi mới sáng tạo, do tổ chức IDEA Pharma đánh giá trong năm 2023. Tại Việt Nam, tập đoàn dược phẩm này cũng đứng đầu về số lượng các nghiên cứu lâm sàng được tài trợ bởi ngành dược phẩm. Trong tổng số 360 triệu USD (8.500 tỉ đồng) cam kết đầu tư vào Việt Nam đến năm 2030, Tvaccciập đoàn đã và đang dành một phần ngân sách đáng kể cho nghiên cứu và phát triển (R&D), góp phần tăng cường khả năng nghiên cứu của Việt Nam và giúp bệnh nhân tiếp cận sớm hơn với các loại thuốc tiên tiến nhất, từ đó cải thiện cuộc sống của hàng triệu bệnh nhân Việt Nam mắc các bệnh không lây nhiễm. Đồng thời, vaccine COVID-19 của AstraZeneca cũng góp vai trò quan trọng trong cuộc chiến chống dịch tại Việt Nam.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày