Phong Cách Sống

10 điều không đáng để làm trong cuộc sống

Thùy Linh Thứ Ba | 07/07/2020 19:00

Ảnh: Ezvivi3.

Trong cuộc sống, có những điều chúng ta không thể kiểm soát, cái mà chúng ta có thể thay đổi chính là kiểm soát chính bản thân mình.
Ảnh: Ezvivi3.

Chúng ta có quyền lựa chọn nơi dành thời gian và quyết định những gì mình cần làm. Ai cũng chỉ sống một đời, do vậy thật tuyệt vời nếu chúng ta sống một cuộc sống ý nghĩa.

Dưới đây là 10 điều không đáng để làm trong cuộc sống.

1. Lãng phí thời gian cho sai người

Sai lầm lớn nhất mà nhiều người mắc phải là đầu tư quá nhiều thời gian và công sức vào sai người. Cuối cùng, điều mà chúng ta nhận lại chỉ là 2 từ lãng phí, lãng phí thời gian, tuổi trẻ và sức lực. Quỹ thời gian là có hạn, hãy dành nó cho những người thật sự tốt với bạn. Làm phong phú cuộc sống của chính mình chính là khoản đầu tư đáng giá nhất.

2. Thoát khỏi rắc rối

Mọi rắc rối trong cuộc sống giống như một phần thiết yếu. Nếu bạn không đối mặt và chủ động dẹp bỏ chúng, chúng sẽ càng chất chồng lên nhau và rồi “đè bẹp” cuộc đời bạn. Liều thuốc giải độc duy nhất đối với một tình huống khó khăn không phải là chạy trốn hay đối đầu, mà là vượt qua, thoát khỏi nó.

3. Trở thành bản sao của người khác

Nhiều người dành thời gian quý giá nhất của họ để cố gắng trở thành người khác, nhưng thực tế là bạn không bao giờ có thể trở thành ai đó. Tất cả những gì bạn đang theo đuổi là một cái bóng, một thứ không tồn tại.

Chúng ta không nên cố gắng để trở thành một người khác, mà hãy là chính mình, trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình, đi theo con đường của chính mình thay vì đi theo người khác.

Không nên lãng phí thời gian cho sai người. Ảnh: Peekme.
Không nên lãng phí thời gian cho sai người. Ảnh: Peekme.

4. Sống trong quá khứ

Có những người cứ luôn hoài niệm về quá khứ, tiếc nuối những gì đã qua. Nhưng, đó là một điều thật lãng phí. Dù bạn có quan tâm đến quá khứ nhiều đến đâu đi chăng nữa, quá khứ cũng không thể thay đổi. Hãy tập trung vào những khoảnh khắc hiện tại, để thay đổi tương lai, bạn chỉ có thể nắm bắt từng khoảnh khắc của hiện tại.

5. Sợ mắc lỗi

Nhà viết kịch Bernard Shaw từng nói: "Thành công không phải là không bao giờ phạm sai lầm, mà là không tái phạm lỗi đó lần hai”. Nếu cuộc sống phải phạm sai lầm để thành công, thì bạn nên mắc lỗi càng sớm càng tốt.

6. Sự thiếu quyết đoán

Bạn càng ít do dự và trì hoãn, cuộc sống của bạn sẽ tốt hơn. Hãy tin vào khả năng của mình và kiên trì theo đuổi mục tiêu.

Nếu bạn do dự trong một thời gian dài và đưa ra quyết định sai lầm, bạn sẽ không có thời gian để thử các lựa chọn khác và mất đi cơ hội để thay đổi. Một quyết định quyết đoán thường mang lại kết quả tốt. Ngay cả khi quyết định đó là sai, vẫn còn thời gian. Hãy thử các lựa chọn khác.

Thay vì do dự, hãy đưa ra quyết định một cách quyết đoán và dành nhiều thời gian để sửa lỗi nếu bạn mắc lỗi.

Thật không đáng nếu luôn dành thời gian để so sánh mình với người khác. Ảnh: Today.line.
Thật không đáng nếu luôn dành thời gian để so sánh mình với người khác. Ảnh: Today.line.

7. So sánh bản thân với người khác

Không cần phải ghen tị với người khác, cũng không cần so sánh bản thân với người khác, bởi vì mọi người đều đặc biệt, thế giới này không thể tìm đâu ra một người giống như bạn.

Một trong những điều bạn không nên dành thời gian trong cuộc sống là so sánh mình với người khác, bởi vì điều đó không có nghĩa lý gì. Tất cả những gì bạn cần là trở thành người tốt nhất và sống cuộc sống của chính mình.

8. Than phiền

Hãy cố gắng sống một cuộc sống mà không phàn nàn, bạn sẽ thấy rằng cuộc sống của bạn ngày càng tốt đẹp hơn. Khi bạn ngừng phàn nàn, bạn đã ngăn cản những cảm xúc xấu hủy hoại cuộc sống của mình.

9. Làm những gì bạn không muốn làm

Làm những gì bạn muốn làm là một trong những điều thường thấy nhất trong cuộc sống. Cuộc sống nên dành thời gian cho những gì bạn nghĩ là quan trọng nhất, để cuộc sống của bạn sẽ có giá trị.

10. Trì hoãn sự bắt đầu

Điều đáng tiếc nhất trong cuộc sống là khi bạn biết rằng bạn có thể bắt đầu làm điều mình thích từ sớm, nhưng vì nhiều lý do mà trì hoãn. Trước cuộc sống mà bạn muốn, bạn nên theo đuổi nó một cách quyết đoán. Khi bạn biết và bắt đầu theo đuổi những gì mình muốn từ sớm, cơ hội thành công của bạn càng cao.

* Có thể bạn quan tâm 

►Nếu bạn muốn thành công, có 2 điều đơn giản mà phải dành thời gian làm mỗi ngày

Nguồn Tham khảo Aboluowang


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày