Phong Cách Sống

10 quốc gia dẫn đầu trong sản xuất kim cương thô

Lam Nhi Thứ Tư | 04/10/2023 07:18

Nga chiếm vị trí hàng đầu với tư cách là nhà sản xuất kim cương thô lớn nhất thế giới, khai thác gần 42 triệu carat vào năm 2022. Ảnh: CNN

Chỉ có 22 quốc gia trên thế giới tham gia sản xuất kim cương thô, khai thác từ các mỏ trong lãnh thổ của họ.
Nga chiếm vị trí hàng đầu với tư cách là nhà sản xuất kim cương thô lớn nhất thế giới, khai thác gần 42 triệu carat vào năm 2022. Ảnh: CNN

Biểu đồ dưới đây minh họa 10 quốc gia dẫn đầu trong sản xuất kim cương thô theo trọng lượng và giá trị. Sử dụng dữ liệu từ Kimberly Process (một tổ chức chứng nhận quốc tế) cùng với ước tính của Tiến sĩ Ashok Damarupurshad, một chuyên gia về kim loại quý và kim cương ở Nam Phi.

 

Nga chiếm vị trí hàng đầu với tư cách là nhà sản xuất kim cương thô lớn nhất thế giới, khai thác gần 42 triệu carat vào năm 2022. Botswana ở vị trí thứ 2 (24,8 triệu carat) và Canada xếp thứ 3 (16,2 triệu carat) cho thấy rằng hoạt động sản xuất kim cương của nước này đang lách luật trừng phạt do những khó khăn trong việc truy tìm nguồn gốc kim cương.

Giống như hầu hết các nguồn tài nguyên khác (dầu, vàng, uranium), sản xuất kim cương thô được phân bổ không đồng đều. 10 quốc gia sản xuất kim cương thô hàng đầu tính theo trọng lượng chiếm 99,2% tổng số kim cương thô được khai thác vào năm 2022.

Như vậy, mặc dù Botswana chỉ sản xuất bằng 59% trọng lượng kim cương của Nga vào năm 2022 nhưng nước này lại có giá trị thương mại gần 5 tỉ USD, cao gấp khoảng 1,5 lần so với Nga trong cùng năm đó.

Có thể bạn quan tâm:

Tắm rừng: Liệu pháp chữa lành


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày