Bảo vệ - Bảo tồn

Vẻ đẹp toán học của người phụ nữ

Hà Cúc Thứ Bảy | 04/11/2017 22:40

Vẻ đẹp của người phụ nữ được các nhà khoa học, toán học định lượng cụ thể bằng những con số.

Các cô gái với khuôn mặt trái xoan gần nhất với "mô hình toán học của cái đẹp", các nhà khoa học từ Temple University School of Medicine (Philadelphia) cho biết. Đây là thông tin của Daily Mail, trích dẫn nghiên cứu được công bố trên tạp chí Aestethic Surgery Journal.

Khái niệm về "vẻ đẹp toán học" ngụ ý rằng khuôn mặt có đường nét, kích thước và tỷ lệ hoàn hảo, kết hợp lại làm cho khuôn mặt hài hòa, cân đối và hấp dẫn. Khuôn mặt hình trái xoan là hiện thân lý tưởng của sự trẻ trung, và là điểm tham chiếu chính để làm phẫu thuật trẻ hóa", một trong những tác giả nghiên cứu, bác sĩ phẫu thuật Allan Wulccho biết.

​Sau khi phân tích 55 hình ảnh của người nổi tiếng, các nhà nghiên cứu thiết lập vẻ đẹp "lý tưởng" của khuôn mặt phụ nữ. Trong phiên bản của họ, khoảng cách lý tưởng giữa hai mắt phải là 59,2 mm, giữa mắt và xương gò má-13,1 mm. chiều dài mũi để khuôn mặt "hoàn hảo về mặt toán học" là 43,6 mm.

>>8 phụ nữ khỏa thân trong nghệ thuật đẹp nhất mọi thời đại

Tổng cộng có 13 chỉ số, nhưng các nhà khoa học cho rằng chỉ cần có 8 chỉ số hoàn hảo thì khuôn mặt đã rất hấp dẫn.

Hiện đã có cuộc tìm kiếm gương mặt có tỷ lệ vàng dành cho người châu Á “MAAT Golden Ratio Search” được tổ chức với quy mô lớn, được tiến hành trên 10 nước với chủ đề “MAAT Golden Ratio Search”. 

Tỷ lệ vàng được xem như phương thức đo lường sự hài hòa của khuôn mặt giữa nhiều tiêu chí về vẻ đẹp khác. Theo các chuyên gia sắc đẹp, hiếm người có khuôn mặt chuẩn tỷ lệ 1:1.618. Tỷ lệ vàng được Leonardo Da Vince áp dụng trong tác phẩm Nàng Mona Lisa. Dựa vào tỷ lệ này, bạn có thể nhận diện một gương mặt đẹp theo các dấu hiệu trực quan như: khoảng cách hai mắt bằng một mắt, độ rộng của mũi bằng một mắt, độ rộng khuôn mặt bằng 2/3 chiều dài, khoảng cách từ mũi đến môi bằng nửa từ môi đến cằm...

Khuyết điểm nhỏ về lông mày, mi mắt, khuôn miệng, gò má... có thể dễ dàng bắt gặp trên bất kỳ gương mặt nào. Hoặc sai số chỉ vài mm trên các góc của khuôn mặt cũng làm nên sự khác biệt giữa một gương mặt trung bình, đẹp và hoàn hảo.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày