Phong Cách Sống

Lễ hội Ánh sáng mùa Giáng sinh ở Singapore

Minh Anh Thứ Ba | 15/11/2022 10:56

Ảnh: Mothership

Lễ hội Ánh sáng năm nay diễn ra từ ngày 12/11 tại khu Orchard Road, Singapore với sự trở lại của sự kiện Great Christmas Village.
Ảnh: Mothership

Cuối tháng 10/2022, khu Orchard Road bắt đầu được trang hoàng những vòm đèn lấp lành đủ màu để biến nơi đây thành thế giới thần tiên trong mùa Giáng sinh. Ngày 12/11 lễ hội chính thức khai mạc và kéo dài đến 2/1/2023.

Lễ hội năm nay sáng đèn từ đầu đường Tanglin với cổng vòm chào có tông màu xanh mòng két và trắng, được điểm tô với hình ảnh vòng đu quay và các ngôi sao. Thiết kế này sẽ điểm gây ấn tượng đầu tiên cho tinh thần lễ hội của cả con đường ánh sáng. Đặc biệt, con đường này sẽ kéo dài 3,1 km đến tận trung tâm mua sắm Plaza Singapura.

Cổng vòm chính trong khu Orchard Road nằm tại điểm giao nhau của hai con phố Orchard và Scotts
Cổng vòm chính trong khu Orchard Road nằm tại điểm giao nhau của hai con phố Orchard và Scotts. Ảnh: Must Share News

Điểm nhấn mới trong lễ hội năm nay là 104 cây xanh được chiếu sáng bằng đèn LED trắng với khả năng tiết kiệm điện. Trong năm 2023, những ngọn đèn này sẽ chuyển sang sắc hồng khi Orchard Road đón chào Tết Nguyên đán và ngày lễ Valentine.

Sau hai năm tạm hoãn vì COVID-19, từ 7/12/2022 -  2/1/2023, sự kiện Great Christmas Village (Ngôi làng Giáng sinh tuyệt vời) sẽ trở lại tại trung tâm thương mại Ngee Ann City Civic Plaza với nhiều trò giải trí (bao gồm đu quay, tàu lượn và làn trượt), màn trình diễn nhạc sống và nhiều lựa chọn ẩm thực như món chay từ VeganBurg, các món nướng đặc sản Thái Lan và một vườn bia để du khách tận hưởng bầu không khí lễ hội.

Khắp đoạn đường dài 3,1km phủ đầy ánh đèn lấp lánh
Khắp đoạn đường dài 3,1km phủ đầy ánh đèn lấp lánh. Ảnh: Must Share News

Ngoài ra, tại đây, du khách còn có dịp học hỏi các kỹ năng mới thú vị, như vẽ tranh bằng màu tạo hiệu ứng loang bề mặt alcohol ink, dệt thảm, nặn và tạo hình đất sét tại các workshop nghệ thuật.  Bên cạnh đó, vào các tối từ thứ Sáu đến Chủ Nhật, du khách có thể thưởng thức màn trình diễn nhạc sống từ các nghệ sĩ địa phương như Jack & Rai, Cold Cut Duo, Daniel Sid, Fyrdaus Macbeth…

Cũng trong dịp này, màn trình diễn ánh sáng 3D đa phương tiện kéo dài 10 phút với công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR) sẽ trở lại vào mỗi tối từ 19-20h tại khu mặt tiền của Mandarin Gallery đối diện trung tâm thương mại Ngee Ann City. Đây cũng là nơi du khách có thể dõi theo chiếc đồng hồ đếm ngược đến lễ Giáng sinh và đêm Giao thừa.

Màn trình diễn bằng công nghệ thực tế ảo tăng cường mang đến nhiều trải nghiệm thú vị. Ảnh: Rov.me
Màn trình diễn bằng công nghệ thực tế ảo tăng cường mang đến nhiều trải nghiệm thú vị. Ảnh: Rov.me

Lần đầu tiên trong năm nay, màn trình diễn 3D đa phương tiện cũng sẽ diễn ra tại một mặt tiền khác của tòa nhà Mandarin Gallery - phía đối diện với Somerset. Khách qua đường sẽ có thể thưởng thức một màn trình diễn được tuyển chọn đặc biệt. Theo đó, du khách sẽ chứng kiến cảnh tượng của những lễ hội trong quá khứ, vòng xoay ngựa gỗ nhiều tầng với những chú ngựa phi nước đại, vòng đu quay, máy chơi game arcade và màn bắn pháo hoa bằng AR.

Du khách sẽ được thưởng thức nhiều màn đặc sắc
Du khách sẽ được thưởng thức nhiều màn trình diễn đặc sắc. Ảnh: Rov.me

2022 là năm thứ 39 lễ hội ánh sáng mùa Giáng sinh tại khu Orchard Road được tổ chức.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày